Abisko – xứ sở mùa đông

Quảng cáo

Đã xuất bản: 22 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

AbiskoAbiskoAbisko

Vào ngày cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi quyết định lái xe 90 phút xa hơn về phía bắc để khám phá thị trấn Abisko, một trong những nơi tốt nhất để xem Bắc cực quang. Tôi sẽ cảnh báo bạn – nó thật tuyệt. Hình ảnh của tôi không làm điều đó công lý.

Chúng tôi rời đi vào khoảng 9:30 sáng nên chúng tôi đã lái xe trong suốt thời gian cao điểm của ánh sáng ban ngày. Về cơ bản, nó là một vệt mờ tuyệt đẹp giữa bình minh và hoàng hôn, màu sắc lạ thường trong suốt thời gian. Bản thân chuyến đi rất dễ dàng và đẹp mắt (mặc dù có một chút nhầm lẫn về GPS ở thành phố Kiruna và dừng lại để tôi xem các hoạt động mở rộng của mỏ ở phía xa). Chúng tôi đã dừng lại một vài lần để chụp ảnh, bao gồm cả khi chúng tôi nhìn thấy Hồ Tometrask rộng lớn, quốc gia có nhiều núi non hơn, những chuyến tàu chạy qua những cây cầu và phong cảnh phủ đầy tuyết. Chúng tôi cũng dừng lại ở khu vực có “khoảng trống”, một khoảng trống giữa những ngọn núi mà chúng tôi nghĩ là cùng một vị trí được mô tả trong bảng thông tin du lịch tại nhà ga xe lửa Kiruna.

Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã đến Trạm Du lịch Abisko, mặc dù trung tâm dành cho du khách đã đóng cửa. Vì vậy, chúng tôi đã chọn một trong những chuyến đi bộ đường dài ngắn dễ dàng để đi bộ trong khung cảnh Frozen-esque như trong truyện cổ tích. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ là

AbiskoAbiskoAbisko

dễ dàng. Sau khi băng qua một cây cầu du lịch thú vị, có một đoạn đồi đi xuống được bao phủ bởi băng. Một số người bấp bênh bám vào hai bên vỉa hè, trong khi tôi và lũ trẻ trượt xuống bằng mông – vui quá! Và khi xuống đến chân, nó còn đáng yêu hơn nữa – tòa nhà bảo tàng màu đỏ (đã đóng cửa) phủ đầy tuyết, vỉa hè hư không với hàng cây băng giá hai bên… thật đẹp.

Tiếp tục, có một đường hầm băng qua đường cao tốc chính, được trang trí bằng những bức tranh tường và loa phát các bài hát dân ca địa phương – thật thú vị! Một lần nữa, băng ở hai đầu rất trơn, vì vậy chúng tôi đã dành thời gian, nhưng khi chúng tôi nổi lên ở phía bên kia, chúng tôi đến một con sông đẹp, hầu hết đều bị đóng băng, nhưng nước chảy đủ để bạn có thể nghe thấy tiếng thác nước bên dưới . Những gì bạn có thể thấy là làn nước có màu ngọc lam tuyệt đẹp này với băng và tuyết trắng ở hai bên, và tất nhiên là màu sắc bình minh/hoàng hôn luôn hiện hữu ở hậu cảnh. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh, nhưng vẫn ước mình đã chụp nhiều hơn nữa!

Chúng tôi tiếp tục đi lên, đi dưới những cây cầu, từ từ đi lên một đoạn đường khá dài.

AbiskoAbiskoAbisko

dốc nhưng ngắn dốc với băng. Sau đó, chúng tôi chụp một số bức ảnh từ cây cầu của dòng sông và bình minh / hoàng hôn. Chúng tôi quyết định tiếp tục đi và đi theo con đường mòn lên con dốc tiếp theo; mặc dù không dốc bằng nhưng nó dài hơn và ở những nơi được bao phủ bởi khá nhiều băng. Nó đi chậm để đảm bảo không ai bị ngã. Chúng tôi đi xuống cuối con đường mòn đến một nơi xa hơn trên sông và quay trở lại con đường mòn. Em gái tôi hét lên rằng đây sẽ là một nơi tốt để chụp ảnh, vì vậy chúng tôi đã cẩn thận chọn / trượt đường xuống dốc và tất cả cùng nhau chụp một bức ảnh nhóm cũng như nhiều người khác.

Sau khi chụp rất nhiều ảnh, chúng tôi tiếp tục đi, về cơ bản là lên kế hoạch cho một vòng lặp. Chúng tôi đến một chiếc ghế dài nhìn ra dòng sông bên dưới và có vẻ như chiếc ghế dài đó đã bị chặn lại, vì vậy chúng tôi bỏ qua nó và tiếp tục đi xuống con đường mòn. Tại một thời điểm, về cơ bản, chúng tôi phải đi bộ qua một khu vực trơn trượt rõ ràng là một thác nước nhỏ bị đóng băng, nhưng nó bắt đầu trở nên trơn trượt và hơi nguy hiểm vào thời điểm này và khoảng một nửa thời gian.

nhóm sợ đi xa hơn. Anh rể tôi đi trước một đoạn và nói rằng đường mòn đã bị chặn, vì vậy chúng tôi lo lắng rằng chúng tôi phải quay lại, nhưng nghĩ rằng sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi bắt đầu mất ánh sáng ban ngày và vẫn phải bắt chuyến tàu sau đó… Vì vậy, tôi nói, để anh ta tiếp tục vượt qua chướng ngại vật; Tôi nghĩ có lẽ băng ghế dự bị là chướng ngại vật đầu tiên trong khi anh ấy có lẽ là chướng ngại vật thứ hai, vì chúng tôi đã ở rất gần nơi xuất phát. Anh ấy nói có vẻ như sẽ ổn thôi khi vượt qua chướng ngại vật nên chúng tôi quyết định tiếp tục, đi thật chậm và quan sát lũ trẻ. Nhưng đúng vậy, đó có vẻ là một lựa chọn đúng đắn và một khi đã vượt qua chướng ngại vật, nó thực sự khá dễ dàng (cộng với một vài người đang đợi chúng tôi đi qua).

Một chút mạo hiểm nhưng ôi thật đẹp. Nghiêm túc mà nói, tôi không thể công bằng với những bức ảnh ít ỏi của mình!

Sau khi quay trở lại khu vực trung tâm du lịch, chúng tôi đến nhà hàng ở khu vực khách sạn có tiệc tự chọn – không quá đắt, thức ăn ngon như ở nhà và tầm nhìn tuyệt vời ra hồ nước bên dưới.

AbiskoAbiskoAbisko

Chúng tôi ở lại một chút để sưởi ấm (một vài người bị lạnh ngón chân) trước khi quay trở lại Kiruna.

Sự khởi hành

Chúng tôi trở lại cabin của mình chỉ khoảng 3 giờ trước khi tàu khởi hành, vì vậy có một chút tranh giành. Thêm vào đó, vào thời điểm này, tuyết đang rơi dày đặc! Tôi nhanh chóng thu dọn tất cả đồ đạc của mình và dẫn theo một trong những đứa cháu trai của mình để trả lại đồ cho trại: ván / cột trượt tuyết xuyên quốc gia, bộ đồ giường và thùng rác, trong khi những người khác tiếp tục thu dọn đồ đạc. Tôi quay lại và bắt đầu chất hàng lên xe, bao gồm cả việc sắp xếp bọn trẻ trong khi các chị gái và chồng tôi hoàn thành việc dọn dẹp và kiểm tra cabin. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã rời đi, dừng lại ở trung tâm thành phố Kiruna để ăn nhẹ và uống rượu để lên chuyến tàu đêm. Sau đó dừng lại để đổ đầy dầu diesel cho những chiếc xe trong cái lạnh cóng. Chúng tôi lái xe đến nhà ga. Tôi đưa những đứa trẻ lớn hơn cùng với một đống hành lý để vào cabin của chúng tôi (lúc này chúng tôi có khoảng 15 phút rảnh rỗi), trong khi những đứa còn lại ở lại để hoàn thành việc đóng xe – công ty, Sixt, đã ở đó và chờ đợi

Ảnh nhóm AbiskoẢnh nhóm AbiskoẢnh nhóm Abisko

để nhanh chóng bàn giao. Chúng tôi lên tàu với rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Lần này, cả sáu đứa trẻ ở trong một cabin trong khi người lớn chúng tôi trò chuyện riêng. Nhưng tất cả chúng tôi hầu như đã ngất đi khá sớm, kiệt sức vì những cuộc phiêu lưu của mình.

*** Tôi sẽ nói rằng đại đa số người dân ở Kiruna đều rất thân thiện! (Ngoại lệ duy nhất là lễ tân tại Icehotel). Các nhân viên của Trại Alta rất thân thiện. Thức ăn đường phố Stejk rất vui nhộn và thú vị. Nhân viên tiệc buffet tại khách sạn ở Abisko rất tốt. Các đại lý cho thuê xe rất tử tế và hiệu quả. Bữa trưa đầu tiên của chúng tôi là tại một tiệm bánh pizza nhỏ trong trung tâm mua sắm tên là Berta’s – họ rất thân thiện và hữu ích, và bánh pizza thì ngon một cách đáng ngạc nhiên! ***

Quảng cáo

Tốt: 0,067s; Tốc độ: 0,011s; cc: 11; qc: 30; đbt: 0,0274s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;