Ai Cập bằng xe buýt | Blog du lịch

Quảng cáo

Đã xuất bản: 25 tháng 1 năm 2023

Chỉnh sửa bài đăng trên blog


Sarfaga là một cảng nhỏ trên Biển Đỏ. Nó đang phát triển như một khu du lịch / nghỉ dưỡng sức khỏe khi mọi người tận hưởng làn nước giàu khoáng chất và các loại thể thao dưới nước đang bắt đầu có sẵn.

Nhưng cùng với khoảng 1.100 hành khách khác, chúng tôi đã được đặt chỗ trong chuyến đi Thung lũng các vị vua, Luxor và Karnak. Chúng tôi cần khởi hành lúc 07:00 sáng, vì vậy sẽ bắt đầu rất sớm với các nhà hàng mở cửa lúc 05:00.

Cuối cùng thì chúng tôi cũng đến được Thung lũng của các vị vua và nó hầu như không thể kiểm soát được sự hỗn loạn. Họ giới hạn du khách trong ba ngôi mộ mà họ xoay vòng để các ngôi mộ riêng lẻ không bị hư hại quá nhiều. Nếu bạn muốn đến thăm lăng mộ của Tutankhamen thì cần thêm tiền nhưng chúng tôi đã nhiều lần được thông báo rằng nó trống rỗng và không đáng xem. Vì vậy, chúng ta thấy của Rameses III, IV và IX. Các chữ tượng hình rất ngoạn mục và vẫn còn nhiều màu sắc ban đầu mặc dù đã gần 4.000 năm tuổi. Nhưng tôi thực sự không muốn đến thăm vào mùa hè với nhiệt độ vào giữa những năm 40! Đám đông trong các ngôi mộ cũng khiến việc xem lịch sử gặp một chút khó khăn. Mặc dù những người bảo vệ trong các ngôi mộ đã chỉ ra một số đặc điểm thú vị, bao gồm cả việc phá hủy một số chữ tượng hình bởi những người theo đạo Cơ đốc đầu tiên trốn tránh người La Mã.

Sau bữa trưa, khởi hành đến Đền thờ ở Luxor. Một cấu trúc đồ sộ nhưng chúng tôi chỉ có thể nhảy xuống xe buýt trong vài phút để chụp vài tấm ảnh.

Tuy nhiên, sự thất vọng tương đối của Thung lũng các vị vua và Đền thờ Luxor hoàn toàn bị vượt qua bởi khu phức hợp Đền Karnak. Nó rộng lớn (68 mẫu Anh), có nơi cao tới 21m và đầy cảm hứng. Các bức tượng của các pharaoh và toàn bộ các bức tường được bao phủ bởi chữ tượng hình, nhiều bức tường vẫn còn được tô màu. Rõ ràng nó đã được phục hồi nhiều nhưng họ đang sử dụng những viên đá nguyên bản. Một trang web này làm cho toàn bộ hành trình trở nên đáng giá (nếu mệt mỏi) Ian nói rằng anh ấy chưa từng thấy những bộ hài cốt lớn như vậy ở bất kỳ nơi nào khác.

ấn tượng tổng thể. Những người Ai Cập đang làm việc cho chúng tôi (tài xế, hướng dẫn viên, nhân viên nhà hàng, v.v.) đều lịch sự và hữu ích. Những người bán hàng rong ở chợ thực sự là một thứ khác. Chúng tôi được cảnh báo không nên giao tiếp bằng mắt. Như đã nhận xét trước đó, nghèo đói là rõ ràng và mài mòn.

Điểm kiểm tra của cảnh sát ở khắp mọi nơi. Trong mỗi trường hợp, khoảng hơn chục sĩ quan quấn lấy nhau để chống lại cái lạnh cắt da cắt thịt trong tháp canh hoặc cạnh ô tô. Súng rõ ràng là bằng chứng. Những thứ trông giống như súng máy hạng nặng 12,7mm của Nga và súng trường tấn công Kalashnikov có ở hầu hết các tháp canh. Đáng lo ngại hơn là các khẩu súng thường không thực sự có người lái và cảnh sát gần nhất có thể ở một khoảng cách đáng kể.

Sức khỏe và An toàn không phải là một vấn đề lớn. Chúng tôi thấy một đứa trẻ 10 tuổi đi xe máy với hai hành khách và không đội mũ bảo hiểm ở giữa. Ba người đàn ông ngồi trên mui chiếc máy kéo khi nó di chuyển trên đường kéo theo hai rơ-mooc chất đầy mía lên trời. (Mỗi khi nó giảm tốc độ, trẻ nhỏ sẽ ăn cắp một hoặc hai cây gậy từ phía sau, vì vậy tốc độ cao là một cách tốt để bảo vệ hàng hóa, nhưng không tốt cho những người đàn ông ngồi trên xe taxi.)

Hầu hết các tòa nhà không được hoàn thành. Có vẻ như bạn không phải trả thuế bất động sản cho đến khi tòa nhà hoàn thành. Vì vậy, người dân địa phương ‘quy hoạch’ một ngôi nhà bốn tầng nhưng chỉ hoàn thành ba tầng. Tầng trên cùng bao gồm các cột bê tông và các thanh cốt thép nhô ra, thay vào đó, tầng trên cùng không có cửa sổ và các bức tường chỉ hoàn thành một nửa. Gần như tất cả các tòa nhà trông như thế này và nó tạo nên một diện mạo rất tồi tàn.

Sau 4 giờ lái xe nữa, cuối cùng chúng tôi cũng quay trở lại con tàu. Có gần 1200 người đang cố gắng quay trở lại tàu. Người Ai Cập được cho là đang sàng lọc những hành khách trở về bằng an ninh kiểu sân bay. Sân bay xa lạ. Tôi không thể đi qua máy x-quang vì cấy ghép. Tôi đi xung quanh máy và họ cũng vẫy Ian xung quanh. Khi anh ấy cố gắng giải thích rằng anh ấy có thể đi qua thiết bị, họ khăng khăng rằng anh ấy cũng đi qua máy x quang, ngoài ra, họ thậm chí còn không khám xét anh ấy!

Sau khi qua ‘an ninh’, chúng tôi phải đối mặt với các lối đi để lên tàu. Đây là những cực kỳ dốc, có thể 40 độ. Rất nhiều người thực sự gặp khó khăn khi thương lượng chúng. Các thành viên phi hành đoàn đang giúp đỡ những người trên tàu, nắm lấy cánh tay của họ và kéo họ lên một cách hiệu quả. Một nỗ lực thể chất khó khăn cho tất cả mọi người có liên quan. Khi chúng tôi quay trở lại tàu, chúng tôi thấy Cunard rất quan tâm đến an ninh của Ai Cập, họ có hệ thống riêng và mọi người phải thực hiện lại toàn bộ quá trình. Hơi phiền nhưng cũng khá yên tâm.

Nhìn chung, cả ngày rất thú vị nhưng những giờ dài bất tận trên xe buýt sẽ làm mọi thứ mất đi một chút.


Quảng cáo

Tốt: 0,064s; Tốc độ: 0,009s; cc: 17; qc: 39; đbt: 0,0373s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;
; bộ nhớ: 1.1mb

https://www.travelblog.org/Africa/Egypt/Red-Sea/Al-Qusair/blog-1073524.html

#Cập #bằng #buýt #Blog #lịch

Add a Comment