Bocas del Toro – Quần đảo Caribbean ở Panama

Quảng cáo

Đã xuất bản: 25 tháng 1 năm 2023

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

Bocas del ToroBocas del ToroBocas del Toro

Đến Quần đảo Bocas từ Boquete rất đơn giản nhưng mất khoảng năm giờ. Tất cả chúng tôi tập trung tại Hello Travel lúc 8 giờ sáng nhưng thật khó chịu khi chờ đợi khởi hành vì cuối cùng chúng tôi cũng rời đi khoảng 45 phút sau đó. Phần tốt nhất trong bốn giờ được dành cho một chiếc xe buýt nhỏ qua những cảnh quan núi non và rừng cây ngoạn mục. Đi được khoảng 3/4 quãng đường, chúng tôi dừng lại để nghỉ ngơi thoải mái và mua một ít đồ ăn nhẹ, trước giờ cuối cùng của hành trình đến Almirante. Ở cảng thật hỗn loạn nhưng chẳng mấy chốc tất cả chúng tôi đã ở trên một chiếc thuyền. Nó cảm thấy hơi đông đúc nhưng không tệ như chúng tôi đã sợ và mất khoảng nửa giờ trên mặt nước để đến Thị trấn Bocas trên Isla Colón. Trở lại vùng đất khô ráo, mất mười phút đi bộ với hành lý của chúng tôi đến Nhà Dứa, nhà của chúng tôi trong bốn đêm.

Sau những đêm ồn ào ở Boquete, chúng tôi quyết định ở càng xa dải quán bar và nhà hàng chính càng tốt mà không cần rời khỏi thị trấn. Ngôi nhà Dứa nằm ngay cạnh sân bay nhiệt đới của Boca. Không có nhiều chuyến bay và chúng chắc chắn không làm phiền giấc ngủ của bạn. Russ thậm chí còn lừa được chúng tôi một chuyến

Thiên đường?Thiên đường?Thiên đường?

cho đến kiểm soát không lưu vì đó là môi trường làm việc của anh ấy trước khi chúng tôi rời Vương quốc Anh cách đây nhiều năm. Các chàng trai ở đó rất thân thiện và vui vẻ cho chúng tôi xem xung quanh. Mặc dù vậy, cần phải sắp xếp một chút, vì vậy đừng nghĩ rằng bạn có thể chỉ cần chào hàng và yêu cầu tìm kiếm xung quanh! Thật thú vị khi biết rằng người dân địa phương chỉ đi bộ hoặc đi xe băng qua đường băng khoảng nửa đường vì nếu không họ sẽ phải đi bộ rất lâu. Chúng tôi đã đi và kiểm tra điều này. Không có an ninh nhưng một dấu hiệu bị đập nát cho thấy chính quyền sẽ có quyền phạt bạn nếu họ muốn.

Nhiều người đến đây để thực hiện một số chuyến du ngoạn trên đảo, tận hưởng những bãi biển đẹp như thiên đường và có thể thử lặn với ống thở hoặc câu cá thể thao. Chúng tôi đến để thư giãn và có một cái nhìn xung quanh! Vào ngày đầu tiên, chúng tôi bắt taxi nước với giá một đô la mỗi người đến hòn đảo Carenero lân cận. Ở đó, chúng tôi đã cố gắng đi bộ khắp nơi, những nơi rất đẹp và hơi tồi tàn ở những nơi khác! Phần cuối của hòn đảo đã được bán như đất tư nhân nên chúng tôi

Coi chừng vợ!Coi chừng vợ!Coi chừng vợ!

không thể đi hết con đường nhưng ít nhất cũng có những lối đi cắt ngang để sang phía bên kia và hoàn thành chuyến đi bộ của chúng tôi. Không có quá nhiều người xung quanh cho đến khi chúng tôi gần như quay trở lại nơi chúng tôi đã bắt đầu. Đó là một chuyến đi thú vị nhưng chúng tôi rất vui vì đã quyết định ở lại thị trấn Bocas trong suốt chuyến đi.

Chúng tôi cũng bắt xe buýt địa phương đến bãi biển ở Boca del Drago. Khu vực này có tên từ những nhà thám hiểm đầu tiên đến với Christopher Columbus. Sau nhiều tháng lênh đênh trên biển, tiếng sóng vỗ vào bờ khiến họ lo sợ rằng có một con rồng đang sống gần đó! Từ điểm trả khách, đi theo con đường ven biển khoảng 2 km là đến Bãi Sao, nơi bạn có thể nhìn thấy những con sao biển khổng lồ trong nước. Chúng tôi đã bơi một chút và thư giãn vào buổi sáng. Thật tuyệt nhưng buổi sáng sau đó bận rộn nên chúng tôi quyết định theo dõi và cố gắng bắt xe buýt lúc 2 giờ chiều trở lại thị trấn. Biển báo cho biết 2 giờ chiều nhưng khi chúng tôi đến gần xe buýt vào khoảng 1 giờ 40 thì động cơ bắt đầu nên chúng tôi lên và nó rời đi ngay lập tức.

Bãi Sao BiểnBãi Sao BiểnBãi Sao Biển

Cẩn thận với thời gian biểu của vùng Caribê!!!!!

Đi bộ ra bãi biển Istmite là một cách dễ dàng để dành vài giờ. Thật đáng để xem một số ngôi nhà đầy màu sắc cung cấp chỗ ở ở cuối bãi biển của thị trấn Bocas, bên phía sân bay. Các con hẻm cảm thấy an toàn vào ban ngày nhưng chúng tôi không chắc nó sẽ như thế nào vào ban đêm. Bãi biển hơi bẩn và ruồi cát cắn, mặc dù chúng tôi không nhận ra điều đó cho đến cuối ngày! Dấu hiệu du lịch Bocas del Toro cũng nằm ở đó. Biển và cát không thực sự mời gọi chúng tôi dành nhiều thời gian ở đó, điều đó thật đáng tiếc.

Ăn uống ở Bocas khá đắt đỏ nhưng chúng tôi đã tìm được một số lựa chọn hợp túi tiền hơn nhiều. Đối với một chủ nhật, hãy đến Pier19, nơi bạn sẽ tận hưởng giờ khuyến mãi với đồ uống mua 2 tặng 1. Để có thêm hương vị địa phương, có một chút quán bar tồi tàn được chiếu sáng bởi ánh đèn cổ tích chỉ cách đó vài cánh cửa. Bên trong hơi tối nhưng bạn có thể ngồi bên bờ sông và thưởng thức bia chỉ với một đô la. Họ cũng làm đồ ăn rẻ, mặc dù chúng tôi đã không thử

Taxi nướcTaxi nướcTaxi nước

nó. Khi bạn đi lang thang ở Bocas, hãy tìm phòng chờ Space và các nhà hàng trông giống như ai đó đã dựng một thanh gỗ trong bãi đậu xe. Có bốn xe tải thực phẩm xung quanh băng ghế và một cốc bia chỉ có 2 đô la. Không khí ở đó cũng khá tốt. Đối với những món ăn rẻ tiền, bạn thực sự cần phải có bữa ăn chính trong ngày. La Fonda El Fruta de Pan hơi lạc lõng nhưng rẻ và ngon đến mức chúng tôi đã đến đó hai lần. Nhà hàng Tom khó tìm hơn một chút vì hiện tại có rất nhiều công việc xây dựng đang diễn ra xung quanh nó. Bạn không thể đánh bại nó về chất lượng và giá cả với tầm nhìn ngoạn mục mà họ cung cấp trên mặt nước. Chúng tôi giải nhiệt với sinh tố sinh tố tại JJ’s ở Bocas và thực đơn của họ trông cũng khá ngon. Chúng tôi cũng có thể đề xuất Street Tacos nơi một phần là đủ để chia sẻ nếu bạn chỉ muốn ăn nhẹ vào buổi tối.

Đi tiếp từ Bocas del Toro đến Costa Rica rất dễ sắp xếp vì có một số công ty đề nghị tổ chức việc đó cho bạn. Một chuyến đi thuyền (thời gian này chắc chắn là quá đông) đưa chúng tôi trở lại Almirante, nơi có một trạng thái tuyệt đối

Một chuyến thăm kiểm soát không lưuMột chuyến thăm kiểm soát không lưuMột chuyến thăm kiểm soát không lưu

về sự hỗn loạn có tổ chức với nhiều cơ quan khác nhau cùng nhau phân loại xem ai sẽ đến Costa Rica, hay quay lại Boquete và David. Tuy nhiên, tất cả đều kết thúc tốt đẹp và cuối cùng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Quảng cáo

Tốt: 0,059s; Tốc độ: 0,013 giây; cc: 9; qc: 23; đbt: 0,022s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;