Cahuita và Bờ biển Caribbean của Costa Rica

Quảng cáo

Đã xuất bản: 27 tháng 1 năm 2023

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

CahuitaCahuitaCahuita

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi ở Costa Rica là Puerto Viejo vì chỗ ở của chúng tôi ở Cahuita không có sẵn cho đến đêm hôm sau. Đó là một lời giới thiệu hay về bờ biển Ca-ri-bê, nhưng đúng như dự đoán, hơi quá bận rộn đối với chúng tôi, đặc biệt là vào tối thứ bảy! Chúng tôi ở tại Cabinas Jacaranda đủ thoải mái nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy nó quá đắt so với những gì chúng tôi nhận được. Có thể đoán trước rằng Russ rất hào hứng khi mắc một chiếc võng ngay bên ngoài phòng và anh ấy đã tận dụng nó rất tốt. Hoàng hôn thật đẹp nhưng thị trấn nhỏ trở nên rất bận rộn vào tối thứ bảy và giao thông thật khủng khiếp. Rất may chúng tôi đã đi bộ. Sáng hôm sau, chúng tôi có một cuộc dạo chơi thú vị xung quanh để ngắm nhìn bãi biển đen và con tàu đắm trong sự pha trộn giữa nắng và mưa rào. Sau đó, đã đến lúc tìm ra xe buýt đến Cahuita. Vào Chủ nhật, họ rất ít và xa nhau, và chúng tôi hơi lo lắng về việc phải trả tiền trên xe buýt, nhưng chúng tôi không cần phải lo lắng vì nó không quá bận rộn.

Cahuita là nhiều hơn những gì chúng tôi muốn. Đó là một thị trấn nhỏ và rất thoải mái với đủ quán bar và nhà hàng để giúp bạn giải trí trong một thời gian dài.

Lười ba ngónLười ba ngónLười ba ngón

vài đêm nếu bạn có đủ khả năng để đi ăn ngoài mọi lúc! Chúng tôi thuê một căn hộ để giảm chi phí một chút và nấu ăn tại nhà trong vài ngày thật tuyệt. Chúng tôi thưởng thức trái cây nhiệt đới và salad tươi mỗi ngày trước khi chiêu đãi bản thân một buổi tối đi chơi vào buổi tối cuối cùng – cùng buổi tối mà những cơn mưa nhiệt đới ập đến!! Thời gian lưu trú của chúng tôi không có khởi đầu tốt nhất. Trong chuyến đi ra ngoài đầu tiên của chúng tôi (để mua trái cây và rau xà lách đã nói ở trên), khóa cửa bị hỏng và chúng tôi bị mắc kẹt trên đường. Bà chủ nhà của chúng tôi, Angie, đã ra khỏi thành phố nhưng bà ấy đã ghi công khi bà ấy bỏ mọi thứ và chạy đến trợ giúp chúng tôi. Trong vòng một giờ, chúng tôi đã trở lại bên trong và nhiều từ người hâm mộ đã kịp xuất hiện vào lúc 8h sáng hôm sau để thay ổ khóa. Trở lại Tây Ban Nha, 8 giờ sáng chắc chắn sẽ nhanh chóng biến thành 11 giờ sáng.

Không mất nhiều thời gian để đi bộ quanh Cahuita, nhưng bạn có thể kéo dài thời gian bằng cách đi bộ dọc theo bãi biển đen (không nơi nào có màu đen như bãi biển ở Puerto Viejo) và quay trở lại dọc theo con đường chính. Chúng tôi đã thấy rất nhiều loài chim trên đó

Hoàng hôn tuyệt vời ở Puerto ViejoHoàng hôn tuyệt vời ở Puerto ViejoHoàng hôn tuyệt vời ở Puerto Viejo

đi bộ mà chúng tôi đã mất đếm. Chỉ cần lang thang xung quanh bạn sẽ thấy rất nhiều loài chim, vì vậy hãy mang theo máy ảnh hoặc ống nhòm của bạn!

Điểm thu hút chính ở Cahuita là Công viên Quốc gia. Từ thị trấn, bạn có thể truy cập bằng cách quyên góp. Nếu bạn nhập cảnh từ Puerto Vargas, bạn sẽ phải trả một khoản phí cố định là $6. Đó là cùng một công viên nên thật khó để hiểu tại sao lại như vậy. Chúng tôi chỉ làm trống túi tiền lẻ của mình nhưng họ đếm từng xu và đưa cho bạn biên lai, vì vậy bạn cần phải có da dày nếu bạn chặt chẽ! Hướng dẫn viên địa phương sẽ ngăn bạn lại và cố gắng kiếm một số công việc kinh doanh nhưng chúng tôi sẵn lòng tự mình đi bộ qua và phát hiện động vật hoang dã. Điều đó không đặc biệt khó khăn, nhưng chúng tôi rất vui khi thấy một người hướng dẫn chỉ ra một con rắn lục lông mi màu vàng trong một cái lỗ trên cây và những con lười cũng đã nhìn thấy. Mặc dù vậy, những con khỉ đã không mất bất kỳ nỗ lực nào! Đó là một con đường đi bộ dễ dàng và cũng không phải lội qua sông, vì vậy họ hẳn đã cải thiện tuyến đường vì một số bức ảnh chúng tôi đã xem đã được chụp. Các phần của lối đi nằm dưới tán cây dày, nhưng các phần khác

Puerto ViejoPuerto ViejoPuerto Viejo

rất nóng và lộ ra dọc theo bãi biển. Kem chống nắng và thuốc chống côn trùng là rất cần thiết. Ở phía xa (Puerto Vargas đối với chúng tôi) có một lối đi bộ dài 2 km dẫn ra khỏi công viên. Ở đó, chúng tôi được đề nghị đi xe giá rẻ trở lại Cahuita nếu chúng tôi ăn ở một nhà hàng pizza nhưng chúng tôi không đói nên quyết định đợi xe buýt. Trong khi chúng tôi đang đợi, một chiếc xe buýt nhỏ khác mời chúng tôi đi với giá 2 đô la một chiếc và chúng tôi đã vui vẻ chấp nhận.

Cahuita là một nơi tuyệt vời cho một số R&R và một chút khám phá thiên nhiên. Chúng tôi nhận thấy Coco’s Bar là một địa điểm ăn uống tuyệt vời nhưng có lẽ nó không khác nhiều so với bất kỳ nơi nào khác dọc theo dải đất. Ở đó chúng tôi gọi một món gọi là chifrijo mà chúng tôi yêu thích. Gạo và đậu được trộn trong một cái bát sau đó thịt lợn chiên được xếp lên trên. Lần lượt, món này được phủ lên trên bằng cà chua tươi và bơ. Nó rất ngon và đã cho Russ những ý tưởng về thứ gì đó để thích nghi khi chúng tôi về nhà! Chúng tôi cũng tìm thấy Aroma Cafe, nơi mà ngay từ cái tên của nó đã gợi lại những ký ức về Việt Nam vì Aroma Cafe nằm dưới chân tòa nhà nơi chúng tôi sống! Vì vậy, chậm nhỏ giọt tiếng Việt

cà phê ở đây, nhưng thay vào đó là món sinh tố mochaccino thơm ngon!

Thật buồn khi phải rời một nơi mà chúng tôi đã thực sự định cư chỉ sau bốn ngày. Chúng tôi đã sử dụng Bookaway để sắp xếp chuyến đi tới La Fortuna. Xe buýt địa phương sẽ mất nhiều thời gian và thậm chí trên một chiếc xe buýt nhỏ, nó sẽ mất phần tốt nhất trong sáu giờ. Sử dụng một đại lý hóa ra rẻ hơn khoảng 25% so với đi thẳng đến Interbus mặc dù chúng tôi vẫn đang sử dụng xe buýt nhỏ của họ. Lố bịch! Cuộc hành trình vẫn ổn – đổi xe buýt nhỏ khoảng nửa đường và băng qua những đồn điền chuối dài vô tận trên đường đi. Con đường đang được nâng cấp mặc dù điều đó giải thích tại sao phải mất quá nhiều thời gian vào lúc này.

Quảng cáo

Tốt: 0,092s; Tốc độ: 0,015s; cc: 15; qc: 23; dbt: 0,0188s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;