Đường mòn Inca đến Machu Picchu

Quảng cáo

Xuất bản: ngày 14 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

Đường mòn IncaĐường mòn IncaĐường mòn Inca

Thứ Bảy ngày 10 tháng 12 đến Thứ Ba ngày 13 tháng 12

Vui mừng và hồi hộp, chúng tôi lên chiếc xe buýt nhỏ lúc 5 giờ sáng, với những chiếc túi đi bộ đường dài được chất nhẹ để hoạt động như những chiếc túi trong ngày mà chúng tôi sẽ mang theo, và sau đó là một chiếc túi vải thô màu đỏ được chất đầy như nhau mà mỗi người khuân vác sẽ mang cho chúng tôi; cùng với tất cả các thiết bị cắm trại và nấu ăn và thực phẩm. Rất khác với chuyến đi bộ độc lập GR11 của chúng tôi, nhưng do Đường mòn Inca hiện được quản lý chặt chẽ nên bạn phải có giấy phép và người hướng dẫn để đi bộ trên đó. Làm theo đoàn du lịch, không chỉ có hướng dẫn viên mà còn có đầu bếp, 2-3 porter/khách. Điều này có nghĩa là, đối với nhóm nhỏ đáng ngạc nhiên của chúng tôi gồm hai người (vâng, chỉ tôi & Paul), chúng tôi đã có một người hướng dẫn (Ivan), một đầu bếp (William) và 5 người khuân vác khác (Nicanor, Richard, Faustino, Fidel và Nicholas) với chúng tôi; điên nhiều nhân viên hơn khách du lịch!

Sau một vài giờ ngủ gập ghềnh, chúng tôi dừng lại để nghỉ ngơi ở Ollantaytambo, trước khi cuối cùng đến điểm bắt đầu của Đường mòn Inca; Piscacucho ở cây số 82. Tại đây, chúng tôi gặp một đoàn du lịch khác lớn hơn, có một xe khách dành cho khách du lịch và một xe lớn hơn cho tất cả mọi người.

Và chúng tôi đã tắt!Và chúng tôi đã tắt!Và chúng tôi đã tắt!

những người khuân vác đi cùng với họ! Hướng dẫn viên của chúng tôi đã kiểm tra và một lần nữa thật ngạc nhiên khi thấy chỉ có bốn nhóm bắt đầu hành trình ngày hôm nay, nghĩa là hầu như không có ai xung quanh trong suốt chuyến đi bộ đường dài; hoàn toàn trái ngược với mùa cao điểm, nơi các nhóm được biết là hợp nhất thành một hàng dài người và các khu cắm trại đã kín chỗ. Cảm thấy tốt (và may mắn vì không chỉ có chúng tôi trong nhóm mà còn có một số ít người trên đường mòn), chúng tôi đã sớm đi bộ trên Đường mòn Inca!

Đi bộ một đoạn ngắn lên rồi dọc theo một thung lũng rộng lớn, men theo dòng sông đến một ngã tư của các thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi, phong cảnh ngay lập tức gây ấn tượng. Chúng tôi thậm chí có thể nhìn thấy những ngọn núi phủ tuyết, mà Ivan đã tự tin thông báo với chúng tôi rằng chúng cao hơn những gì chúng tôi sẽ đi nên không thực sự lo lắng về việc nhìn thấy tuyết trên đường mòn. Sau đó, không chỉ thiên nhiên, mà cả lịch sử cũng nhanh chóng nổi bật, với địa điểm đầu tiên trong số nhiều địa điểm của người Inca trên đường mòn, khiến chúng tôi phải dừng lại và kinh ngạc nhìn chằm chằm. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, vì thời tiết cũng quyết định tạo ấn tượng, nhanh chóng chuyển từ nắng sang mây và sấm sét, sang mưa và rất may là lại có nắng!; họ không nói dối khi họ

đi ổn địnhđi ổn địnhđi ổn định

nói rằng bạn có thể có tất cả các mùa trên đường mòn trong vòng vài giờ.

Vượt qua nhóm đông người, nhưng bị những người khuân vác đang chạy tuyệt vời (mỗi người mang tới 25kg!) vượt qua, chúng tôi đã đến được điểm dừng ăn trưa đầu tiên (một trang trại và nhà ở của người dân địa phương), nơi sau đó chúng tôi càng ngạc nhiên hơn nữa với thức ăn mà chúng tôi được cung cấp! Món súp khai vị với bánh mì tỏi, tiếp theo là bốn món khác nhau gồm rau, cơm, ngô, khoai tây và đồ uống nóng. Với những loại bữa ăn và đồ ăn nhẹ mà họ cung cấp, việc tăng cân trong 4 ngày tới là điều rất có thể xảy ra bất chấp quãng đường đi bộ 45 km! Một ngày đầy bất ngờ, thậm chí còn đi xa hơn, khi họ bật được một chiếc TV cũ và chúng tôi có thể xem hiệp một trận đấu của đội tuyển Anh! Quay trở lại con đường mòn, và như thể đã đến lúc hoàn hảo, chúng tôi đã vượt qua một điểm kiểm tra, ngay khi người bảo vệ bật tivi để xem kết quả buồn cuối cùng của đội tuyển Anh; ai có thể nghĩ rằng, ở giữa Peru, đi bộ trên Đường mòn Inca, và chúng tôi vẫn có thể xem đội tuyển Anh thi đấu!

Thêm vài giờ đi bộ dọc theo những con đường quanh co lên xuống (rất may là không dốc như

địa điểm đầu tiên trong số nhiều địa điểm của người Inca trên đường mònđịa điểm đầu tiên trong số nhiều địa điểm của người Inca trên đường mònđịa điểm đầu tiên trong số nhiều địa điểm của người Inca trên đường mòn

và thảo nguyên đúng như tôi nghĩ!), thường xuyên dừng lại và được nghe kể rất nhiều về các địa điểm và động vật hoang dã của người Inca (rất nhiều loài chim và thực vật tuyệt vời!) Và chúng tôi đã đến được khu cắm trại đầu tiên của mình. Chà, chúng tôi đã vượt qua ngày đầu tiên và nó không tệ như tôi đã lo sợ! Các khu cắm trại được quy định dọc theo đường mòn là cơ bản nhưng có cảnh quan tuyệt đẹp. Các khu vực cỏ được san phẳng, tất cả đều được ngăn cách bởi tường và cây cối với tất cả những người khuân vác của các nhóm khác nhau giành một phần và dựng lều. Thảo nào túi của họ to như vậy, đồ họ mang toàn là đồ to đúng nghĩa chứ không phải loại nhỏ nhẹ mà chúng ta quen dùng! Một chút thời gian nghỉ ngơi và dội một xô nước ấm, và chúng tôi nhanh chóng thấy mình đang ăn thêm một bữa ăn ngon nữa với hướng dẫn viên trước khi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Ngày thứ hai của con đường mòn đã đến, và được biết đến là ngày khó khăn nhất, tôi lại trở nên lo lắng. Khởi hành sớm sau khi nghỉ ngơi hoàn toàn, chúng tôi bắt đầu hành trình leo núi kéo dài bốn giờ. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm, mặc dù chắc chắn có những đoạn dốc và nhiều bậc thang, nhưng nó không hoàn toàn như vậy, và thường là một con đường ngoằn ngoèo được dàn dựng nhiều hơn.

Tường và núi IncaTường và núi IncaTường và núi Inca

chúng tôi có thể dành thời gian và hít thở khi Ivan kể cho chúng tôi nghe thêm về thực vật và lịch sử của khu vực. Ngày hôm qua, chúng tôi đã thấy con đường mà chúng tôi sẽ đi hôm nay, được gọi là Đèo Người Phụ nữ Chết, điểm cao nhất trên con đường mòn, và chúng tôi đã làm được một cách chậm rãi và chắc chắn! Những làn mây mờ ảo lướt qua chúng tôi ngày hôm nay, nhưng nó thực sự mang lại cảm giác huyền bí cho phù hợp với dãy núi huyền bí này. Dốc bước xuống và môi trường xanh tươi chắc chắn mang lại cảm giác rừng rậm, với thác nước và dòng sông đang biến mất và khi chúng tôi phát hiện ra những vườn cây ăn trái và quan sát vô số loài chim ruồi và diều hâu bay lượn (giữa cơn mưa) khi chúng tôi ăn một bữa trưa ngon miệng khác.

Nó quang đãng vào đỉnh thứ hai trong ngày của chúng tôi để mang đến một cái nhìn đáng kinh ngạc về những ngọn núi, tuyết phủ phía trước và những thung lũng xanh ngày càng dày đặc. Mây quét tiếp tục khi chúng tôi khám phá thêm một vài địa điểm của người Inca và, giờ đã cảm thấy mệt mỏi, chúng tôi rất vui khi đến được khu cắm trại thứ hai, với một khung cảnh tuyệt vời khác về những ngọn núi phủ tuyết ở phía xa. Nhiều món ăn tuyệt vời hơn (tôi không thể diễn tả nổi chúng tôi đã ấn tượng như thế nào với các món ăn trong chuyến tham quan này) và chúng tôi nhanh chóng chui rúc vào chiếc chăn dày của mình.

Không mất nhiều thời gian để bắt đầu mưaKhông mất nhiều thời gian để bắt đầu mưaKhông mất nhiều thời gian để bắt đầu mưa

túi ngủ một lần nữa, hạnh phúc vì chúng tôi đã sống sót và thực sự tận hưởng ngày khó khăn nhất của chuyến đi này.

Một buổi sáng muộn hơn một chút cho ngày thứ ba, một ngày ngắn hơn và dễ dàng hơn, và chúng tôi háo hức lên đường một lần nữa. Sau khi leo lên một quãng đường ngắn nhưng vất vả, con đường mòn ngày nay lướt nhẹ nhàng dọc theo con đường lát đá giống người Inca hơn, trước khi đi dốc xuống, xuyên qua những cây cao và dây leo treo lơ lửng, với những bông hoa rực rỡ mọc lên, những chú chim bay vù qua, những địa điểm của người Inca và những bậc thang để khám phá và khám phá quan điểm ngắn gọn. Tuy nhiên, thời tiết đã quyết định cho chúng ta thấy mùa mưa có nghĩa là gì, vì nó thực sự không dừng lại cả ngày. Nó thay đổi từ nhẹ đến cứng, và không có gió, nó thú vị một cách kỳ lạ. Mặc dù vậy, poncho là chìa khóa ở đây, vì ngay cả những loại áo chống thấm nước được cho là tốt của chúng tôi cũng không thể chịu được mưa cả ngày. Có thể đó là thời tiết hoặc sự phấn khích của chúng tôi hoặc thực tế là chúng tôi đang quay trở lại đi bộ theo đường mòn nhưng chúng tôi đã đến khu cắm trại sớm hơn ba giờ và được khám phá và chỉ đơn giản là ngồi tại một địa điểm Inca đáng kinh ngạc một mình.

Hướng dẫn viên của chúng tôi đã gợi ý rằng chúng tôi có thể tiếp tục đi bộ sau bữa trưa ở đây nhưng với thời tiết không cải thiện, chúng tôi đã ở lại và tận hưởng một

người dân địa phươngngười dân địa phươngngười dân địa phương

chợp mắt trong khi cố gắng làm khô lớp chống thấm. Nhiều món ăn ngon hơn, những cuộc trò chuyện thú vị với hướng dẫn viên của chúng tôi và nỗ lực cảm ơn tất cả những người khuân vác bằng tiếng Tây Ban Nha (họ không thực sự nói tiếng Anh và vì vậy việc cố gắng kết nối với họ trong suốt chuyến đi rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã cố gắng học và nhớ tên của họ và các mẹo tùy chọn nhưng về cơ bản được mong đợi dường như sẽ hữu ích) đã kết thúc một ngày tốt đẹp khi chúng tôi thu mình lại, biết rằng ngày mai sẽ bắt đầu sớm đến Cổng Mặt trời để xem Machu Picchu!

Một cuộc gọi báo thức lúc 3:30 cho ngày thứ tư, và chúng tôi đã sớm thức dậy và sẵn sàng, chỉ đi bộ 5 phút đến trạm kiểm soát để ngồi đợi đến 5:30 khi nó mở cửa. Vâng, đúng vậy, chúng tôi cũng nghĩ điều đó thật ngớ ngẩn nhưng rõ ràng chúng tôi muốn đến điểm kiểm tra trước, là nhóm đầu tiên đi qua, để đến Cổng Mặt trời trước. Nhóm lớn màu xanh lá cây đến ngay sau chúng tôi và sau đó là hai nhóm nhỏ hơn. Vì vậy, tất cả chúng tôi ngồi đó chờ đợi trong dự đoán. Chúng tôi đã cố gắng giải thích rằng chúng tôi không bận tâm về việc là người đầu tiên, nhưng, chỉ là một nhóm hai người có nghĩa là chúng tôi đã tự nhiên trở thành người đầu tiên.

Giờ ăn trưa mặt trời & llamaGiờ ăn trưa mặt trời & llamaGiờ ăn trưa mặt trời & llama

đi trước đàn cả con đường và vì vậy Ivan không muốn chúng tôi bị mắc kẹt phía sau tất cả chúng ngày hôm nay, trên con đường dường như rất hẹp. Anh ấy thậm chí còn kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện điên rồ trong mùa cao điểm, nơi một số người muốn trở thành người đầu tiên đến nỗi họ cố gắng chạy và cuối cùng làm tổn thương mọi người, thậm chí có hai người rơi xuống vực và cần được giải cứu! Và nếu những người khác cố tình đi rộng ra và không cho phép ai đi trước họ mặc dù họ đang đi với tốc độ nhanh hơn. Tâm thần. Rất vui vì không có nơi nào gần bận rộn như vậy đối với chúng tôi.

Dù sao đi nữa, chúng tôi đã thực hiện theo kế hoạch của Ivan, và mặc dù cảm thấy một số áp lực phải đi trước, nhưng chúng tôi thấy mình đi bộ theo một cách tự nhiên với tốc độ khá; mặc dù chắc chắn bị chậm lại như thường lệ trên đường nghiêng. Đúng vậy, một con đường hẹp (nhưng không phải vách đá như chúng tôi tưởng) dẫn chúng tôi thoai thoải rồi dốc lên, sau đó chúng tôi leo lên 50 bậc thang khổng lồ của người Inca và dọc theo một số bậc nữa để trở nên mê hoặc trước khung cảnh bất ngờ của Machu Picchu. Nó ở đó, thật đáng ngạc nhiên và may mắn thay, rõ ràng như bất kỳ tầm nhìn nào có thể (hôm nay không có mưa!) Khi chúng tôi đứng trên Cổng Mặt trời. Ồ. Có lẽ Ivan đã

Nhà kho ngẫu nhiên nhất với TV cũ có nghĩa là chúng tôi phải xem nước Anh ở giữa đường mòn Inca'Nhà kho ngẫu nhiên nhất với TV cũ có nghĩa là chúng tôi phải xem nước Anh ở giữa đường mòn Inca 'Nhà kho ngẫu nhiên nhất với TV cũ có nghĩa là chúng tôi phải xem nước Anh ở giữa đường mòn Inca ‘

đúng để đẩy chúng tôi lên phía trước, bởi vì nhóm lớn màu xanh lá cây đã sớm đến sau chúng tôi, và đúng như dự đoán, rất ồn ào và náo nhiệt. Chúng tôi di chuyển đến một góc yên tĩnh hơn để tận hưởng khung cảnh một cách yên bình hơn và để nó chìm đắm trong những gì chúng tôi đã tạo ra.

Cảm thấy phấn chấn, hạnh phúc, nhẹ nhõm, phấn khích, biết ơn và may mắn, chúng tôi tiếp tục con đường mòn cũ của người Inca nhẹ nhàng đi xuống từ cổng mặt trời và lên đỉnh Machu Picchu; gợi ý một buổi chụp ảnh và lặng lẽ hơn nhìn chằm chằm vào sự kinh ngạc trước khi dần dần tự hỏi qua địa điểm cổ kính này đến lối vào chính, nơi những chiếc xe buýt chở đầy người đang đều đặn đến. Tuy nhiên, không có nơi nào gần nhiều người như thường lệ. Sau 4 ngày không có tín hiệu, Ivan đã có thể nắm bắt thông tin chính xác từ công ty và tin tức chung, và chúng tôi nhanh chóng biết được những người biểu tình và đình công đã trở nên tích cực hơn và đã chặn đường sắt, lối vào duy nhất ra vào Aguas Calientes ( thị trấn ở dưới cùng của Machu Picchu), và vì vậy lượng người bình thường không thể đến được Machu Picchu, điều này thật tuyệt vời đối với chúng tôi. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi không có cách nào quay trở lại như kế hoạch. đó là hy vọng

gói khuân vácgói khuân vácgói khuân vác

điều này có thể được giải quyết vào buổi chiều, vì vậy chúng tôi quyết định bỏ qua những vấn đề đó ngay bây giờ và tận hưởng việc quay trở lại Machu Picchu, lần này là các phần thấp hơn và hướng dẫn của Ivan về nó. Thật là một nơi kỳ diệu với rất nhiều điều bí ẩn; điều quan trọng nhất là vẫn chưa có bằng chứng về bất kỳ loại nhà vệ sinh nào của người Inca! Hừm.

Chúng tôi từ từ đi xuống Aguas Calientes, thoải mái trên một chiếc xe ngựa, và chúng tôi gặp một trong những người khuân vác với những thứ thừa thãi của chúng tôi, và thưởng thức một ly Cocktail Pisco Sour ăn mừng và một ít bữa trưa; tất cả trong khi chờ đợi tin tức mới hơn nhưng biết rằng chuyến trở về sẽ không diễn ra như kế hoạch.

Nhưng này, chúng tôi chỉ đi và làm thôi! Đường mòn Inca đến Machu Picchu! Và nó còn hơn cả những gì chúng ta có thể mong đợi.

Quảng cáo

Tốt: 0,081s; Tốc độ: 0,013 giây; cc: 5; qc: 44; đbt: 0,0373s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;