Fens cao | Blog du lịch

Quảng cáo

Đã xuất bản: ngày 12 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

Mützenich tôiMützenich tôiMützenich tôi

Con đường dẫn đến khoảng đất trống nơi Hoàng đế Charles Đại đế, theo một truyền thuyết, đã qua đêm trong rừng.

Mùa hè năm 2020 là một mùa hè mà người ta không bao giờ có thể chắc chắn mình có thể đến những quốc gia nào và không thể đến những quốc gia nào cũng như các quy định đang thay đổi như thế nào. Tôi và bạn tôi, Caro, muốn nghỉ vài ngày, nhưng vì không chắc chắn khi đi du lịch các nước khác, chúng tôi quyết định ở lại Đức và dành vài ngày ở High Fens. High Fens là một khu vực hoang dã ở dãy núi thấp hơn của Eifel, rất đẹp với nhiều cơ hội để đi bộ đường dài, nhưng cũng có rất nhiều thị trấn và làng mạc nhỏ mà người ta có thể ghé thăm.

Caro đã thuê cho chúng tôi một căn hộ nghỉ dưỡng ở làng Mützenich, ngay bên ngoài thị trấn Monschau khá nổi tiếng. Nó cách Dortmund khoảng hai giờ lái xe, và chúng tôi đến Monschau vào giờ ăn trưa. Monschau nằm trong một thung lũng khá dốc được hình thành bởi dòng sông Rur. Thị trấn khá cũ, lần đầu tiên nó được nhắc đến vào cuối thế kỷ 12.thứ tự kỷ, và nó có rất nhiều ngôi nhà nửa gỗ cũ xinh đẹp. Phía trên thị trấn, có một lâu đài có từ thế kỷ 14thứ tự và 15thứ tự thế kỷ. Công nghiệp dệt lớn ở Monschau cho đến thế kỷ 19thứ tự thế kỷ. Ngày nay, các

Mützenich IIMützenich IIMützenich II

Trên đường đến Giường của Hoàng đế Charles Đại đế.

thị trấn được biết đến nhiều hơn với mù tạt và thổi thủy tinh.

Ô tô không được phép vào trung tâm thành phố, vì vậy chúng tôi đậu xe ngay bên ngoài thị trấn. Trước khi đi vào thị trấn, chúng tôi ghé vào một khu chợ nơi người ta có thể mua một số hàng hóa nổi tiếng của Monschau: nghệ thuật thủy tinh và những thứ khác. Sau đó, chúng tôi đi bộ dọc theo con sông vào trung tâm thành phố. Thách thức đầu tiên của chúng tôi là tìm một nơi để ăn. Monschau rất đông khách du lịch và có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ dường như không được chuẩn bị tốt cho người ăn chay. Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một nơi mà chúng tôi có thể ngồi ngoài hiên và ăn súp mù tạt và một ít salad. Sau khi đi dạo phố một lúc, chúng tôi nhận phòng căn hộ nghỉ dưỡng của mình.

Caro muốn nghỉ ngơi, nhưng tôi cảm thấy muốn đi bộ, vì vậy tôi đi bộ dọc theo lối đi bộ bên ngoài ngôi làng. Ngay bên ngoài ngôi làng, không xa biên giới Bỉ, là Steling, điểm cao nhất của vùng, với độ cao 658 mét. Từ đó, người ta có một cái nhìn tuyệt đẹp về phía bắc của vùng Eifel, và trong

Mützenich IIIMützenich IIIMützenich III

Khoảng đất trống với hai tảng đá, theo truyền thuyết, Hoàng đế Charles Đại đế đã nghỉ lại một đêm. Người ta nói rằng anh ta ngủ trên tảng đá ở phía bên trái của bức tranh.

điều kiện thời tiết tốt, người ta có thể nhìn xa đến Siebengebirge, một dãy núi gần Bonn, và thậm chí xa đến tận mái vòm của Cologne. Có một phép thuật nào đó đối với nơi này, và cảm giác về một điều gì đó huyền bí thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi tôi đi bộ đến một khoảng đất trống nhỏ có hai tảng đá lớn tên là Kaiser Karls Bettstatt (“Giường của Hoàng đế Charles”).

Truyền thuyết kể rằng hoàng đế Charles Đại đế đang đi săn cùng đoàn tùy tùng. Họ bị lạc và khi trời bắt đầu tối, họ quyết định qua đêm trong rừng. Hoàng đế nằm xuống một trong hai tảng đá lớn hơn. Bằng cách nhìn vào những vết lõm trên đá và với một chút trí tưởng tượng, người ta có thể biết được đầu và chân của anh ấy có thể đã nằm ở đâu. Tuy nhiên, nếu điều này là đúng, thì vị hoàng đế này phải cao ít nhất ba mét – điều mà rất có thể là ông không cao ?. Truyền thuyết kể rằng một trong những người hầu của Charles đã đưa cho anh ta chiếc mũ của mình để giữ ấm, nhưng Charles từ chối, nói rằng “Mütze nich” (“mũ, không”). Đây là nơi mà tên của ngôi làng được cho là bắt nguồn từ: Mützenich.

Bất kể

Mützenich IVMützenich IVMützenich IV

Nhìn về phía Bắc của Eifel và về phía Cologne và Bonn.

cho dù người ta có coi truyền thuyết này là sự thật hay không, thì khối đá thạch anh là một trong những loại đá lâu đời nhất trong khu vực và có vẻ như khu đất trống đã được một bộ lạc sử dụng làm địa điểm thờ cúng. Tôi cảm nhận được một số năng lượng ở đó, và trong khi xung quanh khoảng đất trống rất lộng gió, thì không có chút gió nào trên đó.

Ngày hôm sau trời rất gió. Chúng tôi bắt đầu mọi việc từ từ vào buổi sáng, ngồi thiền và đọc sách và không ra khỏi nhà cho đến tận gần sáng. Chúng tôi quấn mình trong áo khoác và mũ trùm đầu và đi một vòng qua High Fens ở Bỉ, ngay bên kia biên giới với Mützenich. Chuyến tham quan đưa chúng tôi đi xuyên qua một khu rừng và sau đó đi vào khu rừng nhiệt đới. Chúng tôi đi bộ trên lối đi có lót ván xuyên qua cánh đồng thạch nam lầy lội phủ đầy hoa thạch thảo tím và dương xỉ xanh. Gió rất mạnh và chúng tôi rất vui vì đã có áo khoác và mũ trùm đầu! Qua một rừng bạch dương, chúng tôi lại vào rừng và trở lại xe.

Ngày hôm sau, chúng tôi lái xe qua Eupen ở Bỉ. Giữa Eupen và Malmedy, có một vòng lặp thú vị mà chúng tôi đã thực hiện:

Monschau tôiMonschau tôiMonschau tôi

Những ngôi nhà nửa gỗ rất cũ, những ngôi nhà mới hơn và cây cầu.

trên những lối đi lát ván băng qua cánh đồng thạch nam, với tầm nhìn tuyệt đẹp, vào một khu rừng rậm rạp, tối tăm, dọc theo một dòng sông đầy bùn, xuyên qua khu rừng và quay trở lại ô tô.

Vì chúng tôi ở Bỉ nên chúng tôi muốn ăn bánh quế của Bỉ. Chúng tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi sẽ kiếm được một ít ở Eupen. Chúng tôi đậu xe hơi bên ngoài trung tâm thành phố và đi bộ vào thị trấn. Mọi người ở đó nói tiếng Đức, điều này khiến mọi việc trở nên rất dễ dàng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tìm thấy một quán cà phê hay nhà hàng nào có bánh quế trong thực đơn. Thật thất vọng! Chúng tôi phải bằng lòng với một ít kem không ngon lắm trong một quán cà phê với một người phục vụ không mấy thân thiện. Nhưng bản thân thị trấn khá đẹp. Chúng tôi không có nhiều thời gian vì có một sự kiện trực tuyến mà chúng tôi muốn tham dự, vì vậy chúng tôi đã lên đường trở về nhà.

Ngày hôm sau đã là ngày cuối cùng của chúng tôi rồi. Chúng tôi quyết định dừng lại ở Stolberg, cách thành phố Aachen không xa. Tôi đã sống ở Aachen trong ba năm, nhưng tôi chưa bao giờ đến được Stolberg. Tuy nhiên, nó rất đáng để ghé thăm: Nó được đề cập lần đầu tiên trong thế kỷ 12.thứ tự thế kỷ. Có một lâu đài, Burg Stolberg, nằm trên

Monschau IIMonschau IIMonschau II

Thị trấn nằm trong một thung lũng dốc.

một ngọn đồi phía trên sông Vichtbach, những ngôi nhà và ngõ nhỏ xinh xắn, và một số nhà thờ. Thành phố nổi tiếng với đồng và đồng thau. Đó là lý do tại sao nó có tên là Thành phố Đồng và Thành phố Đồng thau Cổ nhất Thế giới! Chúng tôi đi bộ qua những con đường và đi lên lâu đài, nơi cuối cùng chúng tôi được ăn một ít bánh quế, thật là tuyệt! Sau khi thưởng thức món bánh quế, chúng tôi trở về nhà, hân hoan với chuyến du lịch nhỏ thú vị của mình. Tôi nghỉ thêm một tuần nữa để nhập thất đơn độc, tôi đã thuê một ngôi nhà tranh nhỏ ở Lower Rhine, cách Dortmund khoảng một giờ. Nhưng rõ ràng là những cuộc phiêu lưu ở đó còn nhiều hơn ở bên trong, vì vậy không có gì để tôi có thể viết một bài đăng trên blog!

Quảng cáo

Tốt: 0,314s; Tốc độ: 0,012 giây; cc: 33; qc: 147; dbt: 0,1839 giây; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;