Thứ Bảy, ngày 17 tháng 12 năm 2022 | Blog du lịch

Quảng cáo

Đã xuất bản: 17 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

1. Đường vào rừng nhiệt đới1. Đường vào rừng nhiệt đới1. Đường vào rừng nhiệt đới

Con đường ‘hai chiều’ đến Công viên Quốc gia Lamington

Thời tiết hôm nay có một chút mây và trở gió vào buổi chiều, vì vậy chúng tôi quyết định nhảy lên xe và đi vào đất liền để đi bộ trên ngọn cây. Chúng tôi đã cố gắng làm điều này trước đây trong chuyến đi của chúng tôi khi chúng tôi đang đi dọc theo con đường đại dương lớn, nhưng thấy rằng nó đã bị đóng cửa! Có hai lựa chọn gần Gold Coast. O’Reilly’s Tree Top Walk ở Công viên Quốc gia Lamington và SkyWalk ở Núi Tamborine.

Chúng tôi đã đặt điều hướng vệ tinh trên điện thoại thành của O’Reilly, mất khoảng 90 phút lái xe, điều này không quá tệ. Tuyến đường là những con đường nhỏ hơn, không có đường cao tốc, mà chúng tôi thích hơn. Mặt trời ló dạng, chúng tôi hạ cửa sổ xuống và tận hưởng chuyến đi. Chúng tôi đã phát hiện ra một trong những hộp thư sáng tạo, được làm thành một con chó – họ cũng đã làm cả cơ thể và chân! Sau đó, chúng tôi có cảm giác rằng chúng tôi đang lái xe lòng vòng….. điều này đã được xác nhận khi chúng tôi phát hiện lại hộp thư dành cho chó đó! Tại thời điểm này, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã không tăng âm lượng trên điện thoại và đã bỏ lỡ một ngã rẽ nên chúng tôi phải quay

2. Hoa hồng đỏ thẫm2. Hoa hồng đỏ thẫm2. Hoa hồng đỏ thẫm

Một Rosella đỏ thẫm và một con chim xanh ở O’Reilly’s

xung quanh!

Khi chúng tôi đi đúng đường và tăng âm lượng trên điện thoại, mọi việc diễn ra suôn sẻ. Khi bạn đã rời khỏi Gold Coast, một khu vực rộng lớn và hướng đến những ngọn núi xung quanh, có rất nhiều biển báo cảnh báo về những con đường rất dốc, không phù hợp cho xe tải/xe khách/đoàn lữ hành, v.v. Họ không đùa đâu! Chúng khá dốc và có lúc chỉ còn một làn đường. Cuối cùng chúng tôi cũng đến được O’Reilly’s và nhận thấy đó là một nơi khá rộng. Ngoài việc đi bộ trên ngọn cây miễn phí, họ còn cho chim ăn (có tính phí). Ngoài ra còn có một khóa tu với những nơi để ở, các chuyến tham quan segway và nhiều chuyến đi bộ khác nhau trong khoảng cách xa.

Từ khu vực chính, bạn đi bộ qua khu vực cho chim ăn, với vô số những bông hoa hồng đỏ rực và một số loài chim nhỏ rất sặc sỡ khác. Họ không quan tâm đến bạn trừ khi bạn có thức ăn! Ngoài ra còn có một tác phẩm điêu khắc và một bản sao máy bay.

Trên đường đi bộ trên ngọn cây, bạn đi ngang qua một cây sung lạ. Quả sung bóp cổ thực sự bắt đầu cuộc sống của nó trong phân của chim / thú có túi, chúng ăn hạt sau đó khi nó đi qua nó sẽ bị bỏ lại

3. Inside Strangler Fig3. Inside Strangler Fig3. Inside Strangler Fig

Nhìn lên bên trong một cây Strangler Fig rỗng

trên cành cây và bắt đầu phát triển trên cái được gọi là cây ‘ký chủ’. Nó thả rễ xuống cho đến khi chạm tới mặt đất và tiếp tục làm như vậy cho đến khi nó bao quanh cây ban đầu. Tại một thời điểm nào đó, nó trở nên quá lớn, nó giết chết cây chủ, sau đó thối rữa bên trong nó và tiếp tục nuôi dưỡng cây vả cho đến khi cuối cùng nó lấp đầy khoảng trống bằng nhiều rễ hơn. Cái cây này vẫn rỗng bên trong và bạn có thể trèo vào bên trong nó – nhưng nó đang bận rộn với một chuyến tham quan khi chúng tôi đi ngang qua nên chúng tôi quyết định tiếp tục đi tiếp.

Đường đi bộ trên ngọn cây rất tuyệt, đó là hệ thống một chiều vì nó khá hẹp, có khoảng 180m cầu treo bằng gỗ được chia thành 9 phần cao tới 16m so với mặt đất. Một đoạn đường vòng có một cái thang bạn có thể leo lên một vài bệ, cái đầu tiên đưa bạn lên độ cao 24m, cái thứ hai đưa bạn lên đến 30m so với mặt đất, kích thước của bệ bị hạn chế nên chỉ có 3 người được phép ở trên cái đầu tiên. cùng một lúc, và 2 trên cùng một.

Roy hướng lên (tôi quyết định là mình đã đủ cao rồi!) và

4. Đường đi bộ Lamington4. Đường đi bộ Lamington4. Đường đi bộ Lamington

Một trong những cây cầu treo bằng gỗ, cao 16m, tại Lamington

trong khi anh ta ở trên đó, một phụ nữ với ba cô con gái nhỏ đến và bắt đầu đi lên, cô con gái lớn đi trước. Tại thời điểm này, khoảng 15 người từ một nhóm du lịch đã đến và lấp đầy bệ đỡ nhỏ (cũng có giới hạn tải trọng, không ổn định và do đó di chuyển khá nhiều ở giai đoạn này!). Sau đó, 2thứ con gái đã có suy nghĩ thứ hai khi leo lên thang nên họ phải leo xuống lần nữa, ngay khi hướng dẫn viên du lịch nói với nhóm lớn rằng họ phải di chuyển vì họ sẽ có thời gian để leo lên thang (tạ ơn Chúa vì điều đó!) .

Rất may là sân ga nhỏ của tôi giờ đã trống trải hơn nhiều và các cô con gái đã rời khỏi thang để cho Roy quay trở lại! Chúng tôi tiếp tục đi vòng quanh những cây cầu treo cho đến khi trở lại mặt đất vững chắc.

Có một khu vườn thực vật xa hơn một chút nên chúng tôi đã đi lang thang nhanh ở đó, nhưng nó đã được trồng khá nhiều và không có biển báo/chỉ dẫn nên rất dễ bị lạc! Chúng tôi quay trở lại và quyết định nhìn lại cây vả, lúc này đã trống rỗng nên Roy bò vào trong.

5. Nhìn xuống, Lamington5. Nhìn xuống, Lamington5. Nhìn xuống, Lamington

Từ bục cao 30m nhìn xuống, đi lên bằng thang 14m

lỗ và chụp một số bức ảnh. Tôi thò đầu vào và nhìn lên, đó có vẻ là một cách hợp lý hơn nhiều để làm điều đó!

Khi chúng tôi lại đi bộ ngay sát ngọn cây, chúng tôi đã đi một vòng quanh đó – chỉ vì chúng tôi có thể!

Trên đường trở về, chúng tôi đã xem xét chiếc máy bay và tác phẩm điêu khắc và nhận thấy nó có liên quan đến một vụ tai nạn máy bay trong khu vực vào tháng 2 năm 1917. Họ đã cử các nhóm tìm kiếm nhưng không thể tìm thấy xác máy bay sau một tuần tìm kiếm nên đã từ bỏ . Một người đàn ông địa phương tên là O’Reilly, đã tự mình lên đường sau khi họ bỏ cuộc và rời đi và sau vài ngày nữa, đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông dưới chân thác nước. Hóa ra anh ta là một trong ba người sống sót đã bỏ mặc hai người kia để cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ. Khi tìm thấy người đàn ông này, anh ta biết rằng anh ta phải ở gần và phát hiện ra một cái cây bị cháy ở phía xa, anh ta đi về hướng đó và chắc chắn, tìm thấy đống đổ nát và 2 người sống sót còn lại. Họ đã sống sót bằng cách hứng nước trong bình. Mất nhiều thời gian và

6. Đi bộ trong rừng nhiệt đới6. Đi bộ trong rừng nhiệt đới6. Đi bộ trong rừng nhiệt đới

Đi bộ qua tầng rừng nhiệt đới trong vườn bách thảo, ở độ cao 920m so với mực nước biển

nỗ lực giải cứu họ sau khi họ được tìm thấy, cần một số nông dân địa phương giúp mang cáng để đưa họ đến nơi an toàn. Đó là một câu chuyện thực sự thú vị.

Tiếp theo, chúng tôi lên đường đến Núi Tamborine, con đường này đưa chúng tôi trở lại cùng một con đường. Chúng tôi dừng lại ở đài quan sát Kamarun và bạn có thể nhìn thấy hàng dặm về mọi hướng, nơi dường như là nơi lý tưởng để chúng tôi ăn trưa.

Chỉ mất khoảng 20 phút để đến Skywalk, bạn phải trả tiền cho cái này vì đây là lối đi bộ thuộc sở hữu tư nhân nhưng nó không quá đắt. Cái này có khoảng 300m đường đi bộ bằng thép và một đài quan sát đúc hẫng. Hôm nay đi bộ được 1,5 km, không quá xa.

Bạn đã bắt đầu trên những cây cầu thép công nghệ cao, vì vậy không có gì giống như những tấm ván và dây xích bằng gỗ mộc mạc của cái cuối cùng! Một số phần của điều này là khá cao lên! Họ lại có hệ thống một chiều, mũi tên xanh đi ra, mũi tên đỏ quay lại (rõ ràng là có một gia đình đã quyết định điều này không áp dụng cho họ!). Cuối lối đi dẫn đến một con đường trải sỏi nơi có đài quan sát con lạch chảy qua

7. Nhìn xuống Canopy, Mt Tamborine7. Nhìn xuống Canopy, Mt Tamborine7. Nhìn xuống Canopy, Mt Tamborine

Nhìn xuống tán cây ở giữa khi đi bộ Mt Tamborine

rừng.

Bạn quay trở lại dọc theo một con đường rải sỏi một lần nữa leo lên bục đúc hẫng nhô ra 50m vào khu rừng, đưa bạn lên độ cao 30m so với mặt đất bên dưới. Điều này rất chao đảo khi một vài người đang đi trên đó!

Sau đó, nó quay trở lại con đường rải sỏi để quay trở lại lối vào và đi qua cửa hàng bán tranh của một nghệ sĩ địa phương. Có một số cái đáng yêu nhưng chúng không rẻ và sẽ dễ dàng mang về!

Đã đến lúc quay trở lại Gold Coast, vì vậy chúng tôi đặt điều hướng ngồi và quay trở lại, chúng tôi đi qua Gallery Walk, một thị trấn nhỏ nhộn nhịp với các nhà máy chưng cất, nhà máy rượu vang, cửa hàng kẹo mềm cũng như phòng trưng bày. Con đường trở về mà chúng tôi chọn cũng đưa chúng tôi đi qua Đài quan sát quay, đó là một khu vực cỏ rất, rất dốc trong Công viên Robert Sowter với tầm nhìn xa hàng dặm qua các ngọn núi.

Chúng tôi cũng phát hiện ra một hộp thư khác, lần này có hình dạng của một con Emu – và chúng tôi đã chụp được một bức ảnh về hộp thư này để cho thấy những gì chúng tôi đang nói đến.

Quay lại lúc

8. Đường đi bộ Mt Tamborine8. Đường đi bộ Mt Tamborine8. Đường đi bộ Mt Tamborine

Một trong những lối đi trên ngọn cây bằng kim loại ở Mt Tamborine

Gold Coast, thị trường được thiết lập cho một đêm giao dịch khác. Chúng tôi sẽ sớm ra ngoài đi dạo và hy vọng trời sẽ không mưa nữa tối nay!

Quảng cáo

Tốt: 0,047s; Tốc độ: 0,011s; cc: 12; qc: 23; dbt: 0,0176 giây; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;