Thứ Tư, ngày 14 tháng 12 năm 2022 | Blog du lịch

Quảng cáo

Xuất bản: ngày 14 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

1. Cua Lớn1. Cua Lớn1. Cua Lớn

Con cua lớn, Thung lũng Miriam

Hôm nay chúng tôi đã đi được hơn 500 km, mất khoảng 10 giờ đến từng nhà! Đó là một ngày rất dài!

Trở lại đường cao tốc Bruce, họ đã đúng về việc nó rất dài! Chúng tôi khởi hành từ Gladstone sáng nay và lái xe suốt quãng đường đến Nhà máy chưng cất rượu rum Bundaberg mà không có bất kỳ điểm dừng nào, thực sự không có nhiều thứ để xem hoặc làm trên con đường này! Mặc dù chúng tôi đã phát hiện ra một con cua lớn trên nóc một tòa nhà ở Miriam Vale và đi qua một nơi gọi là ‘Gin Gin’ – nghe giống như thị trấn của chúng tôi!

Có vẻ như hôm nay chúng tôi bị mây xám đuổi theo, thậm chí còn có vài hạt mưa trên kính chắn gió. Tại một thời điểm, chúng tôi thậm chí phải đóng cửa sổ! Nhưng không lâu. Mặc dù vậy, trời vẫn còn khá nóng và ẩm, nhiệt độ đã là 29 độ khi chúng tôi khởi hành từ bãi đậu xe ngầm vào sáng nay!

Khi đến Bundaberg, chúng tôi đỗ xe ở nhà máy chưng cất rượu rum và bước vào, ngay khi trời bắt đầu mưa, sau đó đặt chỗ cho chuyến tham quan lúc 1 giờ chiều. Chúng tôi rất biết ơn vì hôm nay chúng tôi đã chọn một hoạt động trong nhà vì

2. Nhân sâm2. Nhân sâm2. Nhân sâm

Bây giờ đó là nơi của chúng tôi!

những đám mây xám đen cuối cùng cũng đã đuổi kịp chúng tôi, và ngoài kia trông có vẻ khá đáng ngại!

Có 30 phút trước chuyến tham quan của chúng tôi nên chúng tôi bắt đầu khám phá bảo tàng kể cho bạn nghe về lịch sử của nhà máy chưng cất cũng như quá trình sản xuất đường. Họ đã tân trang lại khu vực này vài năm trước và nó khá ấn tượng. Sau khi bỏ lỡ Sabrina Sugar Shack, thật tuyệt khi cuối cùng cũng thấy tất cả những cây mía mà chúng ta đã thấy trong vài ngày qua được chế biến và sử dụng như thế nào.

Ở phía sau của bảo tàng là một bức tường rất lớn gồm những chiếc tủ kính phía trước, trưng bày nhiều loại rượu rum đóng chai mà họ đã sản xuất trong nhiều năm, nó gợi cho tôi một chút về địa điểm trải nghiệm rượu whisky ở Edinburgh.

Điều này dẫn đến một phòng chiếu phim, nơi chúng tôi cần đến để bắt đầu chuyến tham quan, vì vậy chúng tôi ngồi xuống và xem video đang phát trên màn hình lớn cung cấp thêm thông tin về hoạt động hàng ngày của nhà máy chưng cất.

Trong khi chúng tôi đang ngồi xem phim, một tiếng động ầm ầm bắt đầu làm cho nó khó nghe – nó rất

3. Nhà máy chưng cất Bundaberg3. Nhà máy chưng cất Bundaberg3. Nhà máy chưng cất Bundaberg

Lối vào ấn tượng đến cửa hàng và tour du lịch Bundaberg Rum

lớn! Sau đó, cánh cửa ra thế giới bên ngoài mở ra khi một nhân viên bước vào và gió mùa giống như ngoài kia! Mưa xối xả và đã ngập một đoạn ngoài cửa.

Cảm ơn trời, chúng tôi đã không phải đi ra ngoài trong đó! Đặc biệt là với dép xỏ ngón của chúng tôi trên!

Sau đó, cánh cửa lại mở ra cho một nhân viên khác (tất cả đều đang mặc áo khoác rộng không thấm nước!) và chúng tôi phát hiện ra một chiếc thùng có bánh xe chứa đầy ô….. vì vậy có vẻ như chúng tôi sẽ ra ngoài sau cùng!

Chuyến tham quan bắt đầu, mọi người đều có một chiếc ô ‘bão’ lớn để sử dụng trong suốt thời gian. Chúng tôi phải đặt tất cả đồ đạc của mình vào tủ khóa vì đây được xếp vào loại nhà máy sản xuất thực phẩm và một số khu vực rất dễ cháy (do đó thực tế là nó đã bị thiêu rụi hai lần trong lịch sử!). Vì vậy, không có điện thoại, máy ảnh, đồng hồ – có nghĩa là không có ảnh nào về chuyến tham quan.

Chúng tôi phải lội qua con đường ngập nước và đường ray xe lửa để đến các tòa nhà. Ít nhất thì chỉ có điều chúng tôi bị ướt chân trong vũng bùn, còn cô gái mặc chiếc Van mới toanh trắng tinh thì không được may mắn bằng!

Điểm dừng đầu tiên

4. Nhà máy chưng cất Bundaberg4. Nhà máy chưng cất Bundaberg4. Nhà máy chưng cất Bundaberg

Một chai Bundaberg Original được trưng bày

là kho chứa mật mía, họ chỉ trồng mía 6 tháng trong năm nên phải tích trữ mật mía để sản xuất rượu Rum quanh năm. Tất cả mật đường được sử dụng đều đến từ nhà máy sản xuất đường cùng với nhà máy chưng cất, những nhà máy này chỉ sử dụng mía địa phương. Đó là một căn phòng khổng lồ với bùn màu nâu sẫm chứa trong các bể xi măng sâu 5m. Khá thô để được trung thực! Khi bạn bước ra, bạn có một miếng nếm thử trên que gỗ, giống như miếng cuối cùng của một chiếc kẹo que, ngoại trừ thứ này có vị hơi giống cam thảo! Roy yêu thích nó và có lẽ anh ấy sẽ uống từ cái chai có bóp nếu anh ấy được phép uống – mặc dù có lẽ anh ấy cũng không uống vì nó có tác dụng nhuận tràng nếu bạn uống quá nhiều!

Sau đó, chúng tôi đã đi vòng quanh các thùng/đường ống/buồng khác nhau được sử dụng trong quá trình sản xuất và quy trình đã được giải thích. Bạn có thể xem các mẫu đóng chai của từng giai đoạn, bao gồm cả cặn (dunder – vì họ cạo nó ra khỏi đáy, hoặc ‘down under’ – d-under – họ muốn rút ngắn mọi thứ ở đây!). Họ có một chai mẫu trong suốt

5. Bảo tàng xe lửa mía5. Bảo tàng xe lửa mía5. Bảo tàng xe lửa mía

Đoàn tàu mía nhỏ này đang đi vòng trong viện bảo tàng

chất lỏng bằng chứng 75%, chất này sau đó được chưng cất lần thứ hai và họ chỉ lấy phần hơi tốt nhất để giảm nó xuống 27,5%, sau đó họ đặt nó vào thùng trong vài năm để có được hương vị và màu sắc.

Đêm chung kết là một buổi nếm thử, nơi họ vui lòng giải thích bạn có thể uống bao nhiêu trước khi vượt quá giới hạn uống rượu!

Roy có Solera (loại sang trọng – 190 đô la một chai!), Và một mẻ rượu rum dừa dự trữ nhỏ, uống ngay với một chút đá. Tôi cũng có một quả dừa, nhưng với nước ép dứa, và một mẻ nhỏ có gia vị với nước chanh. Người phục vụ cũng cho tôi nếm thêm rượu rum caramel mặn, cũng rất ngon!

Lẽ ra chúng tôi nên ăn trưa trước khi uống cạn chén rượu, nhưng thay vào đó, chúng tôi lại lăn bánh trong bãi đậu xe trước khi lên đường tiếp tục hành trình xuống Sunshine Coast. Đây là một chặng đường dài khác trong xe, có rất ít thứ để xem trên đường ngoại trừ những lùm cây Macadamia và cây bơ – không phải chúng tôi có thời gian, nó đã dự đoán thời gian đến 6:15 chiều và chúng tôi vẫn phải tìm

6. Bức tường rượu Rum Bundaberg6. Bức tường rượu Rum Bundaberg6. Bức tường rượu Rum Bundaberg

Bảo tàng có một tủ rượu Rum ấn tượng

một nơi để ở qua đêm.

Bạn sẽ nghĩ một nơi nào đó được gọi là Sunshine Coast sẽ có rất nhiều nhà nghỉ phải không? Rõ ràng là không! Chà, dù sao thì đó cũng không phải là những phần chúng tôi đã lái xe vòng quanh. Ngay cả booking.com cũng phải vật lộn để tìm thứ gì đó không yêu cầu chỗ ở gửi hướng dẫn về hộp khóa – điều này không lý tưởng khi bạn muốn vào ngay. Chúng tôi kết thúc tại nhà nghỉ ở sân bay lúc 7 giờ tối, trời đã khuya và bên ngoài đã khá tối! Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông rất hữu ích và thân thiện ở bàn làm việc, người rất niềm nở. Nhà nghỉ thực sự khá đẹp, nó có mọi thứ chúng tôi cần và nó được chăm sóc rất tốt, thậm chí nó còn có một hồ bơi.

Quảng cáo

Tốt: 0,052s; Tốc độ: 0,012 giây; cc: 13; qc: 27; đbt: 0,0165 giây; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;