Tunisia | Blog du lịch

Quảng cáo

Đã xuất bản: 21 tháng 1 năm 2023

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

lạc đà trong sa mạclạc đà trong sa mạclạc đà trong sa mạc

TUNISIA 13thứ tự Tháng Một 2023 – 20thứ tự Tháng Giêng 2023

Chỉ một tuần dưới ánh mặt trời với chuyến tham quan trọn gói TUI £300,43 Bao trọn gói!! Ở nhà có vẻ là thô lỗ và chúng tôi không thể cưỡng lại điều đó – đặc biệt là khi nó không nằm trong Hiệp định Schengen (Cũng không phải ở Châu Âu nên chúng tôi phải mua thêm Bảo hiểm – một câu chuyện khác!!) Cuối cùng chúng tôi rời Sân bay Manchester về Trễ 1 tiếng rưỡi do có người gọi điện báo ốm, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã không đến được Tunisia cho đến khoảng 4 giờ sáng! Ấn tượng đầu tiên về Sân bay Enfidha là…cũng đủ để nói rằng chúng tôi là chiếc máy bay duy nhất đến!!Ấn tượng đầu tiên về Tunisia là…ở đây rất khô ráo!

Chúng tôi ở khách sạn Paradis Palace (3thứ thả ra!) có vẻ khá nguy nga! Gửi đồ uống tại quầy bar bao trọn gói trước khi chúng tôi được đưa đến phòng của mình – thật tuyệt! Ban công, hướng Nam, nhìn ra vườn và biển. Không làm gì khác, ngoại trừ đi lang thang xuống bãi biển (thấy lạc đà!) ngắm hoàng hôn lộng lẫy, đi ăn tối, thật là thịnh soạn…lựa chọn khoảng 10 món cũng như súp, salad, bánh pudding và sau đó là thanh miễn phí – nếu bạn yêu cầu một Hendricks gin

chúng tôi ở Hamammetchúng tôi ở Hamammetchúng tôi ở Hamammet

bạn nhận được một tách trà?!! Sau đó, tôi được biết bạn phải yêu cầu Nicholson Gin…….!!

Chúng tôi đã có một cuộc họp đại diện vào lúc 11:00 sáng ngày hôm sau và rút một số tiền mặt cho các chuyến đi mà chúng tôi đã đặt (loại tiền đóng có nghĩa là bạn không thể mang tiền ra khỏi đất nước!) và sau đó ăn trưa BBQ nhanh tại quán bar trên bãi biển, trước đó đi bộ dọc theo bãi biển vào Hammamet! Mất khoảng 1 tiếng rưỡi và chủ yếu là trên cát, ngoại trừ một chút đá ở cuối. Bây giờ gió đã nổi lên nên chúng tôi lao thẳng vào khu chợ tối (Nó đã được che phủ!!) để bị các thương nhân bắn phá! Chúng tôi đã không tồn tại quá lâu ở đó!!! Đi bộ xung quanh bên ngoài toàn bộ bến du thuyền trước khi mạo hiểm trở lại khu chợ nơi chúng tôi mua một số đồ gốm! Có một cuộc dạo chơi thú vị bên trong khu phố cổ và sau đó đi đến pháo đài (bỏ qua tất cả những người buôn bán!!) Khá nhỏ nhưng chúng tôi đã đi dạo quanh các bức tường và chụp ảnh hợp lệ trước khi bắt taxi trở về khách sạn (8,50 dinar + tiền boa! !) Hoàng hôn đẹp!

Vào ngày chủ nhật, chúng tôi quyết định đi bộ theo con đường khác trên bãi biển đến bến du thuyền ở Yassmine

Yassmine Hamamett - bến du thuyềnYassmine Hamamett - bến du thuyềnYassmine Hamamett – bến du thuyền

hammamet. Điều này trông gần hơn nhiều – thực tế là vậy – chỉ có điều chúng tôi có cát mềm hơn rất nhiều, nên có vẻ như công việc khá khó khăn!! Rất nhiều ngư dân cũng như những con lạc đà thông thường và cả một số loại rong biển cuộn thành quả bóng! Lúc đầu chúng tôi nghĩ đó là phân lạc đà! Có một cuộc dạo chơi thú vị quanh bến du thuyền, ngắm nhìn ba chiếc thuyền buồm bằng gỗ và những con cá đang được cho ăn trong làn nước trong vắt. Ăn trưa tại Peckers Bar ngay gần quảng trường chính và đồ ăn thì ổn. Ngoại trừ việc anh ấy muốn chúng tôi ghé thăm cửa hàng của ‘mẹ’ anh ấy và sau đó tỏ ra khá khó chịu khi chúng tôi không mua gì mà chỉ muốn có tiền. Chỉ cần quay trở lại khách sạn sau đó và đọc sách bên hồ bơi!

Thứ Hai là ngày đầu tiên trong chuyến đi hai ngày của chúng tôi đến miền Nam Tunisia – Nhà thám hiểm Sahara. Dậy lúc 5h15 để đón xe lúc 6h. Ngắm bình minh tuyệt đẹp sau đó đến điểm dừng chân thực sự đầu tiên của chúng tôi, El Jem để xem Đấu trường La Mã đầy ấn tượng. Chắc chắn là một yếu tố đáng kinh ngạc – nó rất lớn!! Được xây dựng trong 3thứ thế kỷ và có thể chứa 30.000 người (Rome chứa 50.000) đó là đấu trường La Mã duy nhất trên toàn thế giới,

Colloseum - el JemColloseum - el JemColloseum – el Jem

được xây dựng từ đá cắt. Đi về phía nam trên Xa lộ GR1, có rất nhiều cây ô liu và đất đai ngày càng nhiều cát hơn. Người hướng dẫn (Mohammed) khiến chúng tôi thích thú khi giải thích rằng Tunisia sản xuất phốt phát ở SE (Sfax) và giải thích biển số xe, nói rằng Tunisia có màu đen, Libya có màu trắng và Algeria có màu vàng! Biển số Đỏ là xe Chính Phủ!! Cũng giải thích rằng Libya có xăng rẻ hơn, đó là lý do tại sao có rất nhiều quầy hàng với các thùng chứa đầy xăng!! Ngoài ra, tôi chưa bao giờ nhận ra rằng có ba loại ốc đảo – biển, sa mạc và núi! Và ốc đảo sa mạc giống như một khu rừng!! Hàng ngàn cây cọ!! Có một cơn bão cát ở một trong những thị trấn, Gabes tôi nghĩ là như vậy, và một số thị trấn có cửa hàng bán thịt treo thịt bên ngoài để cho thấy thịt còn tươi. Ngoài ra còn có các cửa hàng bán thịt với cừu và lạc đà bên ngoài đang chờ bị giết thịt!!

Sau đó chúng tôi đi lên núi để xem những ngôi nhà cũ của người Berber. Một số người Berber vẫn còn sống du mục và sống trong những chiếc lều mà chúng tôi đã thấy. Rất nhiều người đã được chuyển đến Matala Mới vì ở Matala cũ, họ đang sống

Chris ở sa mạc SaharaChris ở sa mạc SaharaChris ở sa mạc Sahara

trong hang động và dưới lòng đất. Chúng tôi đã thấy rất nhiều ngôi nhà cổ và đến thăm một ngôi nhà cổ và khách sạn Sidi Idriss, nơi họ đã quay một số bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao. Bây giờ chắc chắn là ngày càng nhiều cát hơn, với cát phủ kín các con đường. Sau đó, chúng tôi đến Cưỡi lạc đà ở sa mạc Sahara, nơi có khá nhiều người cưỡi lạc đà đi ngắm hoàng hôn (một số người đã đi xe đạp bốn bánh) Chúng tôi phải bằng lòng với việc leo lên cồn cát và ngắm hoàng hôn trên sa mạc Sahara (tôi đã lo lắng về việc gãy xương nếu tôi ngã khỏi lạc đà – nhưng tôi rất tiếc đã không đi!) Đến khách sạn của chúng tôi ở Douz, nơi chúng tôi được thông báo rằng chúng tôi sẽ có một cuộc điện thoại báo thức lúc…….4:30 sáng!!! Tôi nghĩ rằng hướng dẫn đã nói đùa nhưng dường như không!! Ăn, uống và đi ngủ lúc 8:30 tối!!

Thức dậy lúc 4:30 sáng – khách sạn đã chuẩn bị bữa sáng đầy đủ cho chúng tôi và lên xe lúc 5:30 sáng, nơi chúng tôi ngủ một giấc!! Trời vẫn còn tối!! Dừng lại lúc 7 giờ sáng để đến Hồ Muối đầy ảo ảnh và một lần nữa ở con đường thẳng được xây dựng năm 1979 băng qua Hồ Chott el Jerid để đón bình minh. Chắc chắn đáng để thức dậy! Onto Tozeur và sau đó chúng tôi đã

Bình minh trên Salt LakesBình minh trên Salt LakesBình minh trên Salt Lakes

được chụp bằng 4×4 lướt qua những con đường tráng miệng cũ và một hồ nước gần như cạn kiệt trước khi leo lên cồn cát! Rất vui! Và ở đó, giữa sa mạc tại Onk Jemal (cách Algeria khoảng 40km), chúng tôi được chào đón với một Bộ Chiến tranh giữa các vì sao khác! Có một cái nhìn tốt xung quanh phim trường, cố gắng tránh tất cả những Người bán hàng rong và thương nhân bán hoa hồng sa mạc của họ, v.v.! Sau đó, chúng tôi được đưa trở lại qua các đường phố El Hamma để trở về nơi xuất phát. Ăn trưa tại một khách sạn tuyệt đẹp bên ngoài Gafsa, sau đó lái xe một quãng đường dài để đến Nhà thờ Hồi giáo Lớn ở Kairouan, dừng lại uống trà, v.v., ngay trước Jelma.

Lên Nhà thờ Hồi giáo Lớn, nơi chúng tôi đã xem Nhà thờ Hồi giáo từ mái nhà của một cửa hàng gần đó. Chúng tôi không được phép vào!) và sau khi nhìn quanh cửa hàng, tôi đi lang thang ra ngoài nhìn vào nghĩa trang. Người hướng dẫn nói với chúng tôi rằng Tunisia đã độc lập từ năm 1956 nhưng trước đó nó đã bị xâm lược bởi Punic, Phoenicia, Ottoman, La Mã, vào năm 1534, nó đã bị Tây Ban Nha xâm chiếm, sau đó là những người Hồi giáo bị đàn áp từ Andalucía rồi đến Pháp vào năm 1881. Một hỗn hợp lớn của lịch sử!!

Quay trở lại Hamammet, qua tổ cò

nghĩa trang ở Carthagenghĩa trang ở Carthagenghĩa trang ở Carthage

giờ đây dường như đã bị đàn cò chiếm giữ và ngắm hoàng hôn một lần nữa trước khi quay trở lại khách sạn để nghỉ ngơi xứng đáng vào ngày thứ Tư! (Chúng tôi cũng có 6 giọt mưa!!)

Thứ Năm chúng tôi lại được nghỉ, lần này là về phía Bắc của đất nước. Lần này chúng tôi chỉ có một huấn luyện viên nhỏ và Mohammed chủ yếu nói tiếng Pháp trước, sau đó là tiếng Anh! Và rồi trời bắt đầu mưa khi chúng tôi băng qua những ngọn núi, và trời không ngớt!! Đầu tiên, chúng tôi đến Carthage, nơi chúng tôi đến thăm một nghĩa địa nơi trẻ em bị hiến tế cho đến thế kỷ thứ 4. Có một chuyến thăm kéo dài 20 phút, dưới trời mưa (trời cũng lạnh!) có rất nhiều dấu hiệu về khả năng sinh sản và cũng có một vài hang động, nơi mà tôi cho rằng, vật hiến tế cho các vị thần đã được thực hiện. Chúng tôi đã dừng chân nhanh chóng tại Cảng Cũ Carthage và sau đó là các bể chứa nước cũ trước bữa trưa 3 món tại La Goulette.

Sau đó chúng tôi đến công viên chính ở Carthage, thành phố cổ của Carthage cổ đại! Nó từng là thành phố quan trọng nhất ở Bắc Phi do vị trí của nó, kiểm soát việc tiếp cận Địa Trung Hải và có lực lượng hải quân hùng mạnh nhất với bến cảng cho 220 tàu ở

Carthage (2)Carthage (2)Carthage (2)

cổng tròn độc đáo của nó. Carthage đã bị người La Mã phá hủy vào thế kỷ thứ 3 trong Chiến tranh Punic lần thứ 3 vào năm 146 trước Công nguyên, Nó được tái phát triển một năm sau đó nhưng Trận chiến Cathage vào năm 698 sau Công nguyên đã ngăn cản người Byzantium tái chinh phục nó. Nó được người Hồi giáo sử dụng làm pháo đài trước khi quân Thập tự chinh tàn sát tất cả cư dân! Hafsids sau đó đã phá hủy hệ thống phòng thủ để không ai có thể sử dụng nó làm căn cứ cho một thế lực thù địch. Không ai thực sự biết lý do tại sao Carthage từ chối và cuối cùng bị tiêu diệt. Chúng tôi đã nhìn thấy một nghĩa địa Punic trước khi nhìn thấy các phòng tắm chính của người Antoninian ở Carthage, rất lớn!

Sau đó, chúng tôi lái xe đến Sidi Bou-Said (lúc này trời đã tạnh mưa!) một ngôi làng ven biển ở phía bắc Tunis, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà cổ màu trắng được sơn bằng cửa chớp màu xanh lam! Rất đẹp! Thậm chí còn có con chó đi lạc của riêng mình (được gắn thẻ màu xanh lá cây để hiển thị số của nó!) Đã đi lang thang vui vẻ và đi mua sắm (một lần nữa!) Mua sắm ở đây mất nhiều thời gian vì họ bắt đầu đưa ra mức giá, ví dụ 45 dinar và sau khi mặc cả (mà họ mong đợi !) họ bán nó với giá 15 dinar!!

Trở về khách sạn lúc 4:00 chiều, sau khi uống trà, chúng tôi đi ra Bãi biển để xem Bracelet

Chris tại Sidi Bou-nóiChris tại Sidi Bou-nóiChris tại Sidi Bou-nói

Người đàn ông đã ở đó (Anh ta không – nhưng chúng tôi đã bắt được anh ta vào sáng hôm sau!) và sau đó đi bộ đến La Pupput (đóng cửa) trông không ấn tượng lắm sau Cathage!

Đã có một buổi tối đáng yêu với Gordon và Brenda, Chris và Sharon. Trở lại Vương quốc Anh vào thứ Sáu, huấn luyện viên đón chúng tôi tại sân bay 11:20 sáng, chuyến bay lúc 14:40 chiều, trở lại Manchester 16:40, đón xe (sau khi có biển báo gây nhầm lẫn) từ lễ tân Meet & Greet rồi về nhà lúc 9:30 tối.

Quảng cáo

Tốt: 0,985s; Tốc độ: 0,015s; cc: 11; qc: 74; đbt: 0,7043s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;