Vẫn Hay Nhất Về Đêm | Blog du lịch

Quảng cáo

Xuất bản: 30 tháng 12 năm 2022

Chỉnh sửa bài đăng trên blog

Sky Trees tại Gardens by the BaySky Trees tại Gardens by the BaySky Trees tại Gardens by the Bay

Có vẻ hơi xấu hổ khi Singapore thường chỉ được sử dụng như một điểm dừng chân ở sân bay, đôi khi ghé vào thành phố trong một hoặc hai ngày, bởi vì thực sự có khá nhiều việc phải làm.

Lần đầu tiên tôi đến đó cách đây 20 năm trong một chuyến du lịch ba lô vòng quanh thế giới kéo dài một năm, đi qua hai lần trong vòng 4,5 tháng ở Đông Nam Á. Tôi nhớ Singapore là nơi đắt đỏ nhất mà chúng tôi đã đặt chân đến, với một trong những nhà trọ tồi tệ nhất; bạn đi qua nhà bếp của một nhà hàng Ấn Độ và đi lên cầu thang vào những khu ký túc xá nhiều giường, ẩm ướt thường xuyên (bạn không thể giữ bất cứ thứ gì trên sàn). Nhưng tôi nhớ mình thích nó (thành phố/quốc gia, không phải ký túc xá), đặc biệt là cách nó được thắp sáng vào ban đêm khi nhiệt độ giảm xuống một độ.

Chuyến đi đó là những ngày trước khi viết blog du lịch nhưng tôi đã trở lại vào cuối năm 2019, chỉ trong 24 giờ, khi đang trên đường từ nhà ở Nhật Bản đến làm việc ở Nepal. Tôi không viết blog về nó vì tôi nghĩ rằng mình sẽ làm một blog tập thể sau một vài điểm dừng nữa trên đường đến Nepal. Than ôi, covid đã xảy ra, biên giới Nhật Bản đóng cửa, và bây giờ tôi rất tiếc không sống ở Nhật Bản

Theo dõi thằn lằn tại Khu bảo tồn đất ngập nước Sungei BulohTheo dõi thằn lằn tại Khu bảo tồn đất ngập nước Sungei BulohTheo dõi thằn lằn tại Khu bảo tồn đất ngập nước Sungei Buloh

hoặc làm việc ở Nepal nữa. Nhưng trong chuyến bay đến Singapore đó, tôi đã cố gắng leo lên Bukit Timah, “ngọn núi” cao nhất của Singapore ở độ cao 164 m và nhìn thấy một vài con rắn và khỉ, chạy bộ trong công viên rất ẩm ướt (bắt đầu lúc 07:30 để tránh cái nóng và độ ẩm cao nhất nhưng tôi đã đổ mồ hôi trước khi chúng tôi khởi hành), ở trong một khách sạn rất tồi tàn ở Geylang (cách công viên chạy bộ vài km), và tình cờ đi dép xỏ ngón đi bộ đường dài 25 km quanh một số khu vực mới của Singapore (Tanjong) Rhu, Marina East và Marina South) đã được khai hoang từ biển kể từ chuyến thăm cuối cùng của tôi. Chuyến đi bộ thật tuyệt, đặc biệt là quang cảnh trên mặt nước, nhắc nhở tôi rằng ở đây thực sự rất đẹp vào ban đêm.

Vào tháng 10 năm 2022, tôi đến Singapore một lần nữa và hai lần nữa, những dịp này kết thúc kỳ nghỉ gần một tháng ở Indonesia. Có một đối tác có chị gái sống ở Singapore có nghĩa là chỗ ở lần này là một sự nâng cấp đáng kể. Một khu chung cư sang trọng, hồ bơi và sân tennis đã thay thế cái hố hôi thối đầy rệp nơi tôi ở trước đây. Bởi vì đó là một chuyến thăm gia đình và chỗ ở là

Hoa lan trong vườn bách thảoHoa lan trong vườn bách thảoHoa lan trong vườn bách thảo

được bảo hiểm, chúng tôi đã dành cho mình tổng cộng một tuần trong hai chuyến thăm. Điều này có nghĩa là tốc độ có thể nhàn nhã hơn và chúng tôi có thể đi chệch hướng một chút, nếu điều đó có thể xảy ra ở một nơi nhỏ và đông đúc như vậy.

Chúng tôi đã đến thăm một vài nơi mà tôi đã từng đến trước đây; Tôi quan tâm để xem nó đã thay đổi như thế nào. Tôi không nghĩ rằng nó đã có. Raffles dường như vẫn là một di tích thuộc địa sang trọng, Đường Orchard vẫn là một thiên đường tiêu dùng đông đúc và quyến rũ, Khu Phố Tàu vẫn có vẻ quá sang trọng nơi chúng tôi tình cờ ăn trong một nhà hàng Nhật Bản, Khu Tiểu Ấn và Phố Ả Rập mang đến một chút chào đón của những con phố bẩn thỉu hơn, và khu kinh doanh vẫn là những tòa nhà bằng kính và đá granit vô hồn khổng lồ được đánh giá cao nhất vào ban đêm từ trên mặt nước. Dường như có nhiều nghệ thuật đường phố hơn trước đây, và nó rất hay. Ngoài ra còn có nhiều dấu hiệu cảnh báo bạn về nhiều quy tắc và luật pháp của Singapore. Chúng rõ ràng được theo dõi vì nơi này vẫn an toàn và không tì vết, thường giống như ấn tượng của một nghệ sĩ trong một cuốn sách quảng cáo hơn là một địa điểm thực. Mặc dù sở thú làm tôi buồn, nhưng tôi rất vui

Cá thòi lòi khổng lồ tại Khu bảo tồn đầm lầy Sungei BulohCá thòi lòi khổng lồ tại Khu bảo tồn đầm lầy Sungei BulohCá thòi lòi khổng lồ tại Khu bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh

thấy rằng safari đêm vẫn rực rỡ. Tôi nghĩ rằng nó mở cửa lâu hơn một chút so với trước đây, vì nó đã được kéo dài, nhưng các loài động vật vẫn có khoảng 18 giờ trong ngày trước khi khách du lịch đến vào buổi tối. Ánh sáng mờ có nghĩa là các loài động vật sống về đêm, chủ yếu là những loài bản địa trong khu vực, đang hoạt động và trời quá tối để chụp ảnh nên bạn chỉ có thể tập trung quan sát chúng. Babirusas sống trong rừng ở Sulawesi là một điểm nổi bật, giống như ai đó đã chơi trò ‘cắm ngà vào con lợn cạo lông’ trong khi bị bịt mắt và đưa chúng hầu như không đúng chỗ.

Ngoài ra, chúng tôi đã đến một số phần mới đối với tôi hoặc chưa từng tồn tại trước đây. Khu vườn thực vật được UNESCO công nhận là nơi bùng nổ các loài lan đáng kinh ngạc, cũng như, mặc dù ở mức độ thấp hơn, nhà kính kính khổng lồ Cloud Forest tại Gardens by the Bay. Sky Trees chắc chắn đáng để ghé thăm, đặc biệt là để xem màn trình diễn ánh sáng hàng đêm. Bãi biển trên đảo Sentosa đủ đẹp, mặc dù kỳ lạ khi nằm trên cát với tầm nhìn ra vô số tàu container và tàu chở dầu.

Vào ngày cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi đã đến thăm Khu bảo tồn đất ngập nước Sungei Buloh trên bờ biển phía bắc của Đảo Singapore. Đó là rừng ngập mặn

Quang cảnh khu thương mại từ dưới bảo tàng hoa sen lớnQuang cảnh khu thương mại từ dưới bảo tàng hoa sen lớnQuang cảnh khu thương mại từ dưới bảo tàng hoa sen lớn

vùng đất ngập nước, tôi thích vùng đất ngập nước ngập mặn, với những con đường mòn đi bộ đối diện với Johor Bahru trên mặt nước ở Malaysia. Chúng tôi biết rằng nó đáng giá ngay khi chúng tôi băng qua bãi đậu xe và một người đàn ông đang quét lá chỉ ra một con thằn lằn theo dõi khổng lồ đang nằm trên một khúc gỗ. Đó là con đầu tiên trong số nhiều con mà chúng tôi nhìn thấy, thường là rất gần vì chúng quá thờ ơ khi chuyển từ giữa con đường mà chúng tôi đang đi hoặc chúng tôi không để ý khi đứng ngay cạnh chúng và nhìn chằm chằm vào những động vật hoang dã khác. Đó không chỉ là thằn lằn theo dõi, một trong những sinh vật yêu thích của tôi mà tôi nhớ là đã rất phấn khích khi lần đầu tiên bắt gặp chúng ở Sundarbans ở Bangladesh là cá thòi lòi, nhưng Singapore có những con cá thòi lòi khổng lồ! Những sinh vật nhầy nhụa nhỏ dài ~25 cm này đại diện cho một bước tiến hóa quan trọng khi cá quyết định rằng đời sống dưới nước là không đủ và vì vậy chúng nghĩ rằng chúng cũng sẽ có vết nứt trên cạn. Ngoài ra còn có rất nhiều loài chim đẹp, sóc, cá và thực vật nhưng cá thòi lòi đã tạo nên điều đó cho tôi. Đó là một thế giới cách xa trung tâm thành phố Singapore và thật tuyệt khi thấy rằng động vật hoang dã vẫn có thể được tìm thấy ở đây. chúng tôi

Bên trong nhà kính Cloud Forest tại Gardens by the BayBên trong nhà kính Cloud Forest tại Gardens by the BayBên trong nhà kính Cloud Forest tại Gardens by the Bay

khởi hành khi có giông bão và còi báo động vang lên khiến các con đường mòn đi bộ bị đóng lại do nguy cơ sét đánh. Trong khi trú mưa dưới gốc cây, một cặp vợ chồng già địa phương mà chúng tôi đã trò chuyện trước đó đã thương hại chúng tôi và lái xe tránh đường để thả chúng tôi ở ga tàu điện ngầm gần nhất.

Như mọi khi trong các chuyến đi của chúng tôi, thức ăn là một điểm nổi bật. Các trung tâm bán hàng rong rất phong phú, nhanh chóng, rẻ và ngon. Nhiều món hải sản cay của Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai và Singapore luôn được rửa sạch bằng nước ép làm từ trái cây nhiệt đới mà tôi chưa bao giờ nghe nói đến từ những người Trung Quốc già bé nhỏ và thiếu kiên nhẫn.

Nói chung, tôi thích Singapore. Nó có thể nhỏ nhưng nó có thể đa dạng và chúng tôi đã vượt qua hàng dặm trong khi đi loanh quanh. Tốt nhất vẫn là vào ban đêm.

Quảng cáo

Tốt: 0,042s; Tốc độ: 0,013s; cc: 10; qc: 19; đbt: 0,0196s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); trượt: 1;